Du lịch

Mẫu Sơn mở hội, tắc đường, ngập rác

Trong khi chương trình “Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn 2019” đang diễn ra, người dân lại lo đối mặt với ô nhiễm môi trường do rác thải du khách để lại.

“Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn 2019” tổ chức vào sáng 16/6 tại đỉnh Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) do Sở VH-TT &DL tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc chưa xong thì tại tỉnh lộ 237 thuộc khu vực Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, Lộc Bình xuất hiện hàng ngàn lượt phương tiện, chủ yếu là ô tô và mô tô ken đặc, tắc đường, nhiều người “chôn chân” trên con đường nhỏ dưới cái nắng như thiêu như đốt.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã có mặt để phân luồng giao thông. Tại km số 9 con đường từ quốc lộ 4B dẫn đến khu du lịch Mẫu Sơn, tổ công tác CSGT công an huyện Lộc Bình đã lập chốt, hạn chế phương tiện lên đỉnh Mẫu Sơn.

Ông Lý Bằng, người dân tộc Dao, trú tại Bản Tẳng, xã Bằng Khánh cho biết: Hàng năm, tỉnh Lạng Sơn tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, tuy nhiên do cơ sở hạ tầng yếu kém, ý thức của người dân chưa cao. Đa phần du khách tụ tập đông người mang rượu, thịt, bánh trái, hoa quả, nước uống đến các mỏm đồ+i để giao lưu, ăn uống.

“Xong việc, khách đi về bỏ lại chai lọ, đồ ăn thừa, túi nilon dẫn đến rác chất đống, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Đã vậy, trên đỉnh Mẫu Sơn không có khu vệ sinh nên có nhiều người phóng uế bừa bãi, gây mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng”, ông Bằng nói.

Tác giả: NGUYỄN DUY CHIẾN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP