Thể thao

Matthijs de Ligt tỏa sáng, Juventus nhọc nhằn vượt ải Torino

Matthijs de Ligt ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 trước Torino ở cuộc đọ sức tại vòng 11 Serie A 2019/2020.

Sáng nay (3/11), Juventus đã giành chiến thắng 1-0 trước Torino ở trận đấu sớm tại vòng 11 Serie A 2019/2020. Người ghi bàn thắng duy nhất cho “Bà đầm già” thành Turin là trung vệ Matthijs de Ligt ở phút 70.

Giành chiến thắng trước Torino, Juventus tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Serie A 2019/2020. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Sarri đã đòi lại ngôi đầu từ tay Inter Milan. Hiện tại, “Lão bà” có 29 điểm, hơn Inter Milan, đội đứng sau 1 điểm.

Juventus nhọc nhằn giành 3 điểm trước Torino (Ảnh: Reuters).

Ở chuyến làm khách trước Torino, Juventus nhập cuộc rất tốt, chủ động cầm bóng tấn công, dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước lối chơi “đổ bê tông” của Torino, Juventus đã gặp bế tắc.

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà nhưng đội bóng của HLV Sarri gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Salvatore Sirigu vì Torino chơi phòng ngự tốt. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Với tỉ số này, Juventus sẽ mất ngôi đầu vào tay Inter Milan. Do đó, HLV Sarri đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công với tốc độ cao hơn, nhằm mục đích khiến hàng thủ của Torino gặp xáo trộn.

Tuy nhiên, các cầu thủ chơi ở hệ thống phòng ngự của Torino vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Họ khiến Ronaldo và dàn sao của Juventus không có nhiều khoảng trống, cơ hội để dứt điểm.

Matthijs de Ligt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cho Juventus (Ảnh: Reuters).

Ở thời điểm mà Juventus gặp bế tắc, Matthijs de Ligt đã sắm vai người hùng. Phút 70, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng được nhồi vào vòng cấm của Torino, Higuain đánh đầu chuyền bóng cho Matthijs de Ligt để cầu thủ này dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Salvatore Sirigu, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Matthijs de Ligt giúp trận đấu diễn ra rất sôi động ở khoảng thời gian còn lại vì Torino từ bỏ lối chơi phòng ngự để tấn công tìm bàn gỡ. Phút 90+4, đội chủ nhà đưa được bóng vào lưới của Juventus, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 1-0./

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP