Đẹp

Mất tự tin vì mùi hôi nách: Sửa ngay 4 thói quen này để nách không bị thâm đen, bốc mùi khó ngửi

Nếu không muốn gặp phải tình trạng hôi nách trong mùa hè thì bạn cần sửa ngay những thói quen sai lầm sau đây.

Tình trạng hôi nách là một bệnh lý thường gặp ở nhiều người, đặc biệt sẽ bộc lộ rất rõ trong mùa hè. Do tuyến mồ hôi phải hoạt động quá mức bình thường, đôi khi cũng có thể là do thói quen vệ sinh cơ thể của bạn chưa đúng cách nên khiến vùng da dưới cánh tay toát ra mùi hôi khó chịu.

Khi gặp phải tình trạng này, nhiều người sẽ cảm thấy mất tự tin và ngại giao tiếp hay hoạt động nhiều trước mặt người đối diện. Thế nhưng, bạn có biết rằng, tình trạng hôi nách có thể xuất phát từ một vài thói quen thường gặp trong cuộc sống thường ngày nên khiến bạn cảm thấy ái ngại trước đám đông. Thậm chí, bạn sẽ còn phải đối mặt với hai bên nách thâm đen, sưng viêm và còn có thể dẫn đến cả bệnh ung thư nữa đấy. Vậy nên, hãy tìm hiểu kỹ những thói quen đẩy lùi tình trạng hôi nách trong mùa hè để cơ thể luôn sạch sẽ, thơm tho bạn nhé!

Mặc quần áo ôm sát, bó chật

Rất ít người biết rằng, việc mặc quần áo ôm sát, bó chật cơ thể có thể gây ra tình trạng lằn da, kéo theo hiện tượng nách bốc mùi khó ngửi gia tăng. Nguyên nhân là do áo ôm quá sát, chật chội nên khiến cơ thể bị cọ xát mạnh khi hoạt động và di chuyển. Đôi khi, nó còn có thể dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, trầy xước da... nên bạn cần chủ động thay đổi thói quen này càng sớm càng tốt.

Lười vệ sinh vùng da dưới cánh tay

Việc waxing hay kì cọ vùng da dưới cánh tay là một thói quen mà bạn nên thực hiện thường xuyên. Bởi chúng sẽ giúp giảm thiểu tế bào chết tích tụ lại, đồng thời hạn chế vi khuẩn phát triển trên da. Mặt khác, sau khi tắm xong thì bạn chỉ nên dùng khăn sạch lau khô vùng da này. Tuyệt đối tránh sử dụng lăn khử mùi ngay khi vừa tắm xong, vì lúc này da còn ẩm, các hoạt chất trong lăn khử mùi không ngấm sâu được vào da nên vô tình chẳng mang đến hiệu quả gì cho cơ thể.

Dùng lăn khử mùi sai cách

Đừng quá tin tưởng vào việc sử dụng lăn khử mùi có thể giảm hẳn mùi hôi nách khó ngửi trong mùa hè. Bởi sản phẩm này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn và giúp giảm bớt mùi hôi tạm thời.

Đặc biệt, nếu muốn sản phẩm này phát huy công dụng tối đa thì bạn nên sử dụng lăn khử mùi vào buổi tối, hay khi bạn vừa tắm xong, hoặc trước lúc đi ngủ... thay vì lăn vội vàng vài đường lên vùng da dưới cánh tay. Do trong lăn khử mùi có chứa nhôm clorua, các hạt nhôm này sẽ kích thích tế bào tuyến mồ hôi mở ra, để các hoạt chất khác len lỏi vào ngăn cho chúng không tiết ra mồ hôi.

Nhổ lông nách bằng nhíp

Thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại rất dễ gặp phải ở hội con gái cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi nách. Nghiêm trọng hơn, nó có thể gây nên tình trạng nách thâm đen xì, lâu dần còn có hiện tượng sần sùi, gia tăng mùi hôi từ cơ thể. Do khi bạn cố gắng kéo sợi lông nách ra ngoài thì lỗ chân lông sẽ dễ bị tổn thương và khó quay về trạng thái ban đầu. Khi lỗ chân lông giãn nở cũng là lúc lông mọc cứng, rậm và dày hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có thể kéo theo tình trạng vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào và làm xuất hiện tình trạng viêm nang lông, mụn mủ...

Tác giả: Quỳnh Phương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: hôi nách ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP