Đẹp

Mật ong ngâm nghệ tươi: Thần dược trắng da chỉ sau 2 tuần

Chị Thanh Mai (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ với độc giả báo Phụ nữ TP.HCM bí quyết làm một hũ mật ong ngâm nghệ tươi rất đơn giản và hiệu quả giúp các chị em phụ nữa làm đẹp.

Mật ong ngâm nghệ tươi có công dụng thần kì trong việc làm đẹp da như: tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, ngừa và trị mụn, trị thâm hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa,... giúp bạn có làn da trắng hồng, mịn màng, đầy sức sống.

Chị Thanh Mai (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ với độc giả báo Phụ nữ TP.HCM bí quyết làm một hũ mật ong ngâm nghệ tươi rất đơn giản và hiệu quả giúp các chị em phụ nữ làm đẹp.

Chị Thanh Mai.


“Nhờ sử dụng mật ong ngâm nghệ tươi mà mình có làn da trắng hồng, mịn màng. Mình muốn chia sẻ với các bạn cách làm một hũ mật ong ngâm nghệ tươi tại nhà rất đơn giản và hiệu quả cho các bạn muốn cải thiện làn da của mình.

Ưu điểm của công thức này là rất dễ làm, lại có thể dùng ngay sau 2 tuần, không như làm rượu nghệ, phải để ít nhất 100 ngày. Các mẹ đang bầu hay mới sinh đều có thể dùng được hết, dùng xong rửa mặt không có mùi gì và rất an toàn. Hỗn hợp nghệ mật ong này dùng để massage mặt rất là tốt, vừa đẹp da, mịn màng, mà giúp da thêm săn chắc nữa”, chị Thanh Mai nói.

Dưới đây là công thức chị Thanh Mai chia sẻ:

1. Nguyên liệu:

• ½ kg nghệ tươi (chọn nghệ già màu đỏ, vàng đậm vì nghệ non quá sẽ làm mất đi công dụng của nó).


• 1 lít mật ong nguyên chất (mật ong nuôi hay mật rừng đều được, tuy nhiên mật ong rừng sẽ tốt hơn mật ong nuôi. Hiện tại, ngoài thị trường bán trôi nổi rất nhiều nên các bạn phải tìm hiểu kỹ không sẽ bị lừa mua mật ong nuôi gắn mác mật ong rừng).

• Hũ thủy tinh (đựng được 2 lít cả xác và cái nghệ).

2. Cách làm:

- Tất cả nguyên liệu và dụng cụ phải đảm bảo được làm sạch.

- Rửa sạch hũ thủy tinh (diệt khuẩn bằng nước sôi), phơi khô nước rồi dùng khăn sạch lau sạch hũ.

- Rửa sạch các dụng cụ như: dao, thớt, không dùng thớt thái thịt, cá, đồ tươi sống để thái nghệ mà nên dùng riêng 1 thớt khác. Vì nếu không được làm sạch đây sẽ là công đoạn làm hỏng luôn cả bình mật ong ngâm nghệ.

- Rửa sạch nghệ, không được để còn chút đất cát nào ở củ nghệ. Sau đó, đem phơi cho khô ráo.

- Dùng bao tay ni lông khi làm để không bị dính mủ nghệ và đảm bảo vệ sinh. Màu nghệ vàng dính vào da tay sẽ rất lâu hết.

Bước 1:

Nghệ gọt vỏ sạch sẽ, cắt bỏ mắt nghệ, xắt từng lát mỏng (càng mỏng càng tốt như vậy khi ngâm nghệ mới ra hết tinh chất). Bạn có thể dùng dao 2 lưỡi để thái.

Bước 2:

Sau khi xắt hết nghệ rồi, xếp nghệ vào hũ thủy tinh, rồi đổ hết mật ong vào. Sau đó, bịt kín nắp lại và bảo quản bằng cách để nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời. Như vậy các bạn đã có hũ nghệ tươi ngâm mật ong để sau 7-10 ngày là dùng được rồi.


3. Cách dùng:

Dùng bôi mặt:

- Mỗi lần dùng các bạn lấy muỗng múc ra 1 ít đủ dùng. Các bạn có thể cho ra lòng bàn tay lấy ngón tay (hoặc bông gòn tẩy trang) chấm mật rồi thoa đều lên mặt. Trước khi thoa kem, bạn nên rửa mặt sạch sẽ. Sau khi thoa kem, để trong 20 phút cho khô rùi rửa sạch lại với nước ấm .

- Dùng liên tục mỗi buổi tối trong suốt 2 tuần sẽ giúp da trắng sáng, giảm thâm, giảm mụn. Sau khi đạt được mong muốn da trắng sáng như ý rồi thì giảm lần đắp xuống 1 tuần 3 lần.

- Bạn nào da bị khô có thể cho vài giọt dầu dừa hoặc dầu oliu vào.

Dùng bôi toàn thân:

Nếu dùng mật bôi toàn thân sẽ hơi bị tốn, nên các bạn muốn cho cả da toàn thân trắng nữa thì có thể dùng công thức sau:

• 1 muỗng canh mật ong nghệ.

• 2 muỗng canh bột đậu đỏ (hoặc yến mạch, hoặc trộn hết với nhau cũng được).

• Nửa bịch (hoặc 1 bịch) sữa tươi không đường( hoặc nước trắng).

- Trộn hết cho đều rồi thoa lên người, massage cho thấm sâu vào da. Sau đó, để 10 - 15 phút rồi tắm lại với nước sạch (Không nên tắm lại với sữa tắm).

- Tuần làm 2 lần, nếu các bạn muốn nhanh trắng, nhanh đẹp thì ngày nào cũng bôi mật ong nghệ. Làm ít nhất 2 đến 3 tuần để thấy kết quả.

- Bạn nào da khô thì cho thêm 1 muỗng cafe dầu dừa hoặc dầu oliu.


4. Lưu ý:

- Mật ong nghệ này phù hợp với các loại da, nhưng vẫn có 1 số bạn bị dị ứng với nghệ, hoặc mật ong nên nếu da bạn nào nhạy cảm, khi dùng thấy có biểu hiện dị ứng thì nên ngưng lại.

- Để càng lâu, nghệ càng tiết ra màu vàng, các bạn có thể dùng để ăn (mật, lẫn xác nghệ) rất ngon, ăn cũng làm đẹp từ bên trong giúp làn da hồng hào, lại trị bao tử đường ruột rất tốt.

- Đắp mask nghệ vàng mật ong này da nhanh trắng nhưng cũng sẽ bắt nắng (nhưng không nhiều bằng bôi nghệ tươi trực tiếp lên da, tính axit cũng giảm đi khá nhiều khi ngâm chung với mật ong) nên các bạn đắp mask vào buổi tối trước khi đi ngủ thôi, không nên đắp vào buổi sang và ra ngoài nắng.

- Sau khi ngâm vài ngày, hũ mật ong nghệ sẽ tiết ra ít bọt có màu vàng, biểu hiện này không có vấn đề gì, các bạn cứ lấy muỗng vớt ra bỏ đi là được vì mật ong hay tiết ra khí ga nên nó sủi bọt là điều bình thường. Chỉ khi nào mở hũ ra nếm thấy vị chua lè, mốc trắng mốc xanh nổi đầy mặt thì bạn nên bỏ hũ đó đi.

Tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nghệ ngâm mật ong

Tẩy tế bào chết

Mật ong có chứa glycolic acid nằm trong nhóm Alpha Hyroxy Acid có tác dụng tẩy tế bào chết bằng cách loại bỏ các “chất keo” liên kết các tế bào này. Nhờ đó phần da chết dễ dàng trôi đi sau khi rửa mặt, và các dưỡng chất khác có trong mật ong và nghệ có cơ hội thấm sâu vào phần da bên dưới. Do vậy sau một thời gian sử dụng bạn thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì không còn lớp da xỉn màu và da khỏe mạnh hơn. Tiện lợi khi áp dụng tẩy da chết được cho cả da mặt và môi.

Dưỡng ẩm

Nhờ khả năng hấp thu và giữ nước nên mật ong giúp dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng sần sùi, khô ráp. Những ai hay bị bong tróc hai bên khóe miệng, có thể thoa một lớp mỏng lên vùng da này.

Ngừa và trị mụn

Với tác dụng tẩy tế bào chết (làm bong ra những thứ có thể gây tắc nghẽn tuyến bã nhờn như da chết, bụi bẩn) và chống viêm, kháng khuẩn, nghệ ngâm mật ong giúp ngừa và trị mụn.

Trị thâm hiệu quả

Việc thường xuyên nặn mụn vừa khiến cho da bị tổn thương và còn làm vùng da đó bị thâm. Các mao mạch nhỏ xung quanh dưới tác dụng của lực bị vỡ ra và tụ lại. Để làm mờ vết thâm đó không chỉ vài tuần mà có thể mất vài tháng.

Nếu bạn đang tìm một loại thảo dược thiên nhiên để sử dụng trong thời gian dài thì nghệ ngâm mật ong có thể là một lựa chọn phù hợp. Trong nghệ có chứa curcumin có tác dụng phá huyết ứ, giúp đánh tan những vết thâm dưới da.

Làm chậm quá trình lão hóa

Chống oxy hóa là công việc hàng đầu khi nhắc tới ngừa lão hóa. Tác dụng chống oxy hóa trong củ nghệ được đánh giá cao bởi khả năng quét đi các gốc tự do đang làm các tế bào bị yếu đi.

Lão hóa nhanh còn đến từ việc chúng ta thiếu chăm sóc làn da khiến da khô, mất nước, nổi mụn, thâm, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi.

Dưỡng da sau bỏng

Ngoài ra nghệ ngâm mật ong có thể dùng để dưỡng những vùng da bị bỏng. Không mất nhiều thời gian dùng củ nghệ tươi sắc mỏng đắp lên da.

Tác giả bài viết: Thu Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP