Đẹp

Mặt nạ đơn giản đánh bay mụn cám cho làn da sáng mịn

Mụn cám đáng ghét sẽ không còn hoành hành trên da bạn nữa bởi loại mặt nạ tự nhiên này có khả năng "thần kỳ" quét sạch chúng chỉ trong 1 tuần.



Mụn cám tuy không nguy hiểm và làm bạn khó chịu nhiều như mụn bọc, mụn trứng cá… nhưng lại rất dễ tái đi tái lại và khó điều trị nếu bạn không có biện pháp xử lý kịp thời và đúng cách. Dưới đây là một gợi ý hay giúp bạn nhanh chóng thổi bay hết lũ mụn đáng ghét này.

1. Nguyên liệu chuẩn bị



- 2 thìa cafe bột yến mạch

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- 1 củ hành tây

2. Cách thực hiện

- Hành tây sau khi bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng, bạn hãy cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, dùng rây lọc bỏ bã, chắt lấy nước ép. Theo công thức này, bạn cần 1 thìa cafe.

- Trộn nước ép hành tây cùng với mật ong và bột yến mạch để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

- Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp này lên. Bạn chỉ cần thoa một lớp vừa phải, không nên thoa quá dày.

- Để nguyên như vậy trong 10 phút và rửa sạch lại bằng nước mát.

- Áp dụng cách này 3 lần/tuần. Chỉ sau 5-7 ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi bất ngờ từ làn da – không những sạch mụn cám mà da mặt còn trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.



Sở dĩ hỗn hợp trên lại có khả năng đặc biệt như vậy, bởi cả 3 nguyên liệu đều có công dụng trị mụn và làm đẹp da rất hiệu quả:

- Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, các vitamin nhóm B, các chất chống oxy hóa giúp làm sạch sâu làn da, giúp lỗ chân lông luôn khô thoáng, giảm đáng kể lượng dầu trên da – nguyên nhân khiến mụn cám luôn xuất hiện nhiều và không thể xóa sạch tận gốc.

-Trong thành phần của củ hành tây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da mụn như kali,vitamin C, lưu huỳnh… giúp khắc phục tình trạng da bị viêm do các loại mụn như mụn bọc, mụn trứng cá, mụn cám… Hơn nữa, nước ép này lại có khả năng sát khuẩn, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

- Mật ong với hàm lượng vitamin dồi dào vừa có tác dụng dưỡng da, ngăn ngừa mụn, đồng thời tái tạo da từ sâu bên trong, giúp làn da luôn căng mịn và mềm mại.

Tác giả bài viết: Hà An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP