Pháp luật

Mất mạng vì nợ tiền còn văng ra những lời lẽ khó nghe

Bị đòi nợ, anh T văng ra những lời lẽ rất khó nghe khiến án mạng nhanh chóng xảy ra.

Ngày 26-7, đưa Bùi Văn Vượng (SN 1969, trú ở phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo này 20 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Anh T (SN 1962), trú cùng phường Thanh Lương.

Quá trình xét xử cho thấy, Bùi Văn Vượng và anh Nguyễn Anh T vốn quen biết nhau từ khá lâu. Tháng 7-2016, anh T vay của Vượng 30 triệu đồng và sau đó mới trả được 28 triệu đồng.

Bị cáo Bùi Văn Vượng tại phiên tòa

Tháng 9-2016, do cần tiền giải quyết việc riêng, anh T một lần nữa hỏi vay Vượng 50 triệu đồng và hẹn sau 1 tháng sẽ thanh toán. Quá hạn không thấy bạn đả động gì đến các khoản nợ, chiều 23-11-2016, Vượng gọi điện cho anh T nhắc nợ.

Nhưng thay vì những lời nói thuận tại, anh T lại bảo: “Bây giờ tao không có tiền thì sao. Khi nào có tao trả”. Lời qua tiếng lại vài câu, anh T tiếp tục thách thức: “Tao đang ở quán bia Bình. Mày sang đây, tao đánh mày đấy”.

Ấm ức vì lối hành xử của “con nợ", Vượng lập tức vào bếp lấy 2 con dao chọc tiết lợn, rồi tìm đến quán bia anh T đang ngồi nhậu. Tại đây, đối tượng xông vào đánh nhau với “con nợ”. Sau đó, trong lúc hỗn chiến, Vượng đã đâm chết anh T.

Tại phiên tòa, Vượng thành khẩn khai nhận hành vi đâm chết anh T như nội dung cáo trạng truy tố và chỉ đề nghị HĐXX sơ thẩm xem xét đến hoàn cảnh gia đình cũng như động cơ phạm tội để giảm nhẹ hình phạt.

Sau cùng, xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội vì đã tước đoạt mạng sống của bị hại, đồng thời còn gây mất trật tự trị an. Tuy nhiên, bị hại cũng có lỗi một phần. Vì thế sau khi cân nhắc mọi tình tiết liên quan, TAND TP Hà Nội đã áp dụng mức án như nêu trên đối với Bùi Văn Vượng.

Tác giả:

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP