Kinh tế

Mất hàng chục tỷ đồng vì đầu tư tiền ảo

Một số tổ chức kêu gọi đầu tư tiền ảo gắn nhãn OCB gây nhầm lẫn với Ngân hàng TMCP Phương Đông đã khiến nhiều người mất hàng chục tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết thời gian vừa qua, một số trang tin điện tử liên tục đăng tải thông tin liên quan vụ việc "Đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn Tài chính OCB" khiến nhiều cá nhân, khách hàng sập bẫy, mất hàng chục tỷ đồng. Trong đó, nhiều cái tên được đề cập như OCB Life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn Tài chính đa quốc gia OCB Life (IEO Of Blockmax).

Ngân hàng OCB khẳng định không liên quan đến Tập đoàn Tài chính OCB cùng các tên gọi khác được đề cập như: OCB Life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB Life. Thương hiệu của ngân hàng OCB đã được đăng ký bảo hộ theo quy định.

Đại diện nhà băng khẳng định việc các tổ chức nói trên gắn nhãn OCB để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu OCB của ngân hàng. Phía OCB cho biết đây là sự quảng bá có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng.

Ngân hàng OCB khẳng định không liên quan các thương hiệu Tập đoàn Tài chính OCB, OCB Life, OCB Lending, OCB Master.

Các hoạt động của OCB trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước công nhận và chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền. Việc cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được ngân hàng OCB đăng ký bảo hộ mà chưa được nhà băng này chấp thuận là trái các quy định pháp luật.

Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này.

Trong trường hợp các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và khách hàng, ngân hàng sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP