Xã hội

Mất chức còn bị kiểm điểm vì có... 4 đứa con

Theo ông Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, báo chí nêu sự việc ông Chu Trọng Trang có bốn người con là chính xác.

Chiều 29-6, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế-xã hội sáu tháng đầu năm của tỉnh Nghệ An (UBND tỉnh Nghệ An tổ chức), ông Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định cho ông Chu Trọng Trang thôi giữ chức chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Nghệ An, theo nguyện vọng xin thôi chức vụ chi cục trưởng của ông Trang.
Ông Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo.

"Chúng tôi sẽ quyết tâm xử lý vấn đề của BS Trang đúng theo quy định. Và hiện tại thì ngày 19-6 BS Trang đã về làm việc ở Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tiếp tục kiểm điểm và xử lý tiếp những cái theo đúng quy định.

Đặc biệt là theo Quyết định số 43 của UBND tỉnh Nghệ An (quyết định ban hành kèm theo quyết định này quy định một số chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An, có hiệu lực từ ngày 1-1-2016). Về cái này, chúng tôi cũng thấy thực sự là đáng tiếc và chúng tôi cũng xin nhận rút kinh nghiệm, không để sự việc đáng tiếc như thế xảy ra" - ông Hoàn nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 28-4, ông Trang được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm từ phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An lên làm chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An.
Sau khi lên chức, báo chí nêu nghi vấn ông Trang "lách luật" làm thủ tục ly dị để vợ sinh con thứ ba và thứ tư nhằm không bị kỷ luật. Trong khi đó, giấy khai sinh con thứ ba và thứ tư ghi rõ cha là ông Chu Trọng Trang.

Cán bộ dân số-kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Lộc (TP Vinh, Nghệ An) trả lời báo chí cho biết vợ chồng ông Trang đã đến xã nộp tiền phạt vi phạm chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình do sinh con thứ ba và thứ tư vào các năm 2010 và 2013.

Vừa qua, ông Trang có đơn xin thôi chức vụ chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An và nguyện vọng muốn quay xuống giữ lại chức phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An. Sau khi nhận được báo cáo tường trình và đơn xin thôi chức chi cục trưởng, Sở Y tế đã họp và thống nhất đồng ý với nguyện vọng của BS Trang.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An trả lời tại cuộc họp báo.
-Theo khoản 6 (Xử lý vi phạm) Điều 5 (Một số chính sách Dân số-Kế hoạch hóa gia đình) của Chương 2, Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An: "Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm chính sách Dân số-Kế hoạch hóa gia đình theo quy định của pháp luật hiện hành và bản cam kết đã ký với cơ quan, tổ chức hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú, cụ thể như sau:

a) Đối với cán bộ, công chức, viên chức (kể cả hợp đồng lao động); cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang; công nhân, người lao động có hưởng lương (bao gồm nhà nước và tư nhân):

- Sinh con thứ ba trở lên (trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác) thì bị xử lý kỷ luật bằng các hình thức: khiển trách; làm đơn rút tên khỏi chức danh lãnh đạo (nếu có chức vụ); thuyên chuyển vị trí công tác khác hoặc thuyên chuyển đến địa bàn công tác khác có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn hơn; không đưa vào xem xét quy hoạch bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong 5 năm kể từ ngày vi phạm, nếu có trong quy hoạch thì xem xét đưa ra khỏi chức danh quy hoạch hiện tại; không xem xét thi nâng ngạch, chuyển ngạch; kéo dài thời gian xét nâng bậc lương trong thời gian 3-6 tháng.

- Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật, nếu tiếp tục vi phạm chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đìnhthì tiến hành xử lý kỷ luật với các hình thức cao hơn.

b) Các đối tượng khác vi phạm trong trường hợp sinh con thứ ba (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) thì bị xử lý theo bản cam kết, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị; quy định của hương ước, quy ước nơi cư trú; không được xét danh hiệu gia đình văn hóa.

c) Tập thể và cá nhân thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thành viên thuộc cấp quản lý trực tiếp vi phạm chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình thì không xét danh hiệu thi đua và không xem xét danh hiệu đơn vị văn hóa trong năm có vi phạm".

Tác giả bài viết: Đ.LAM

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP