Nhân ái

Mất chất trắng dây thần kinh, cô gái trẻ kêu cứu khẩn cấp!

Từ một cô gái xinh đẹp, Hương của hiện tại mắc bệnh lạ, mất chất trắng dây thần kinh khiến tính mạng mong manh như ngọn đèn trước gió.

Tiếng kêu cứu của cô gái trẻ mắc bệnh lạ.

Câu chuyện về căn bệnh lạ của cô gái trẻ Phạm Thị Hương khiến chúng tôi chùng xuống, nghẹn lòng. Thạc sĩ, bác sĩ Lại Xuân Dũng - Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam - không giấu được nỗi xót xa: “Trong khoa đang điều trị nhiều bệnh nhân nhưng tình cảnh của em Phạm Thị Hương khiến chúng tôi rất trăn trở".

Phạm Thị Hương bị căn bệnh mất chất trắng dây thần kinh đã 3 năm nay, đây là bệnh hiếm gặp.

Hình ảnh của Phạm Thị Hương trước kia khiến nay ai cũng xót xa.

Trước đây, Hương có những dấu hiệu chân tay teo dần đi, người mệt mỏi nên đã đi các bệnh viện để chẩn đoán và điều trị bệnh. Sau nhiều lần thăm khám, xác định em bị tổn thương, mất chất trắng dây thần kinh hệ thống. Đây là bệnh vô cùng hiếm gặp, gây ra rối loạn vận động, rối loạn ý thức kéo dài và dẫn đến bị liệt các cơ hô hấp. Hiện tại, em đang duy trì thở máy, điều trị viêm phổi trên nền mất chất trắng dây thần kinh hệ thống.

Căn bệnh khiến Hương bị liệt các cơ hô hấp, rối loạn ý thức kéo dài.

Lại gần giường bệnh thăm Hương, em chẳng còn xinh đẹp, tràn đầy sức sống như tấm ảnh trên tay mẹ đang run run giữ chặt. Hương của bây giờ đang kiệt quệ sức khỏe trong sự nghèo túng, đường cùng của mẹ.

Đôi mắt cô Tám - mẹ Hương - không ngừng âu yếm nhìn con với hai hàng nước mắt ướt nhòe. “Ngày trước cháu đẹp lắm. Cháu cao hơn 1,60m, nặng 48kg, ai cũng khen con cao ráo, xinh gái. Vậy mà sau khi lấy chồng được 2 tháng, con có dấu hiệu chân tay cứ teo dần đi, người mệt mỏi không làm được việc gì cả. Giờ thì con cứ nằm thế này đây, mẹ gọi cũng không biết gì nữa rồi” - cô Tám nghẹn ngào.

Chồng mất đã lâu, một mình cô Tám gánh gồng nuôi con nhưng nào ngờ con lại mang bệnh trọng thế này.

3 năm theo đuổi chữa bệnh cho con khiến chị kiệt quệ, không có ai bấu víu.

Chồng mất sớm, một mình cô Tám gánh gồng nuôi các con lớn khôn. Những tưởng mọi đớn đau, mất mát và tủi thân sẽ theo thời gian nguôi ngoai, nào ngờ, con gái lớn, đi lấy chồng rồi… giờ nằm im trước mặt với sự sống được đong đếm từng ngày.

“Sao ông trời không bắt mẹ bị bệnh đi. Con gái mẹ con trẻ lắm, mà tại sao lại ra nông nỗi này, con ơi” – cô Tám khóc không thành tiếng. Con gái mới 24 tuổi, cô không muốn chấp nhận được sự thật cay đắng này.

Người mẹ nghèo này không đành lòng nhìn con chết dần chết mòn.

Ngày ngày chứng kiến cảnh cô Tám chăm con, các y bác sĩ của Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam vô cùng lo lắng. Nhắc đến hoàn cảnh của mẹ con cô Tám, chị Nguyễn Thị Thu Hương - Điều dưỡng trưởng của khoa - không khỏi xót xa: “Thương lắm, ở đây chúng tôi đều biết cả. Nhìn chị Tám lả đi khi chăm con vì chỉ có một mình, ai cũng xót. Chị sợ con chết lắm, nên đêm gần như không ngủ”.

Không còn ai để bấu víu, cô Tám nhiều lần tưởng mình phải buông tay nhưng không đành lòng. Ngày nào con còn sống, là ngày đó cô có động lực để cố gắng dù cô luôn dằn vặt với suy nghĩ: Làm thế nào để có tiền tiếp tục điều trị bệnh cho con?

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cô Nguyễn Thị Tám, thôn Sọng Hạ, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Số ĐT: 0989728178.

Tác giả: HỒNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP