Xã hội

Mất an toàn vệ sinh tại chợ Ngã tư Cầu Giát- Quỳnh Lưu

Chợ ngã tư Cầu Giát- Quỳnh Lưu từ trước đến nay được xem là ngôi chợ tự phát của hộ kinh doanh cá thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do tình trạng các tiểu thương, hàng rau bày bán hàng hóa ngay dưới lòng lề đường.

Vào các khung giờ cao điểm từ 10 đến 11h 30phút trưa và từ 16h đến 17h chiều hàng ngày hoặc vào ngày rằm, mồng 1 thì giao thông qua chợ trở nên ách tắc, kẹt kín hàng giờ đồng hồ khiến cho người tham gia giao thông và nhân dân bức xúc.
rac
Đống rác bẩn đổ đống giữa đường giao thông
rac2
Ngay cạnh đó người dân vẫn vô tư nướng thịt bán rau quả cạnh đống rác kém vệ sinh

Không chỉ dừng lại ở việc mất an toàn giao thông mà hiện nay theo phản ánh của nhân dân chợ ngã tư Cầu giát cũng là khu chợ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Do chợ nhỏ hẹp nên các mặt hàng sống chín bày bán lẫn lộn, hệ thống thoát nước kém khiến nền chợ khi nào cũng ẩm ướt. Đặc biệt từ sau tết Nguyên đán đến nay cứ khoảng 2 ngày rác thải từ chợ cứ đổ 1 đống to chắn giữa đường gây cản trở giao thông vừa mất an toàn vệ sinh khi người dân cứ vô tư nướng thịt, bán rau quả ngay kề đống rác bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu kín.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng cần có biện pháp lập lại trật tự đồng thời ý thức người dân cũng nên nâng cao, mạnh dạn tẩy chay những khu vực bán hàng kém vệ sinh để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người thân./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP