Kinh tế

Mất 300 triệu đồng sau cuộc thương thảo với nhân viên ngân hàng VPBank

Tin tưởng nhân viên của ngân hàng VPBank sẽ làm thủ tục đáo hạn cho mình nhanh, anh Hạ đã đưa số tiền 300 triệu đồng cho Cao Minh Tiến. Tuy nhiên từ đó đến nay nhân viên ngân hàng này đã bặt vô âm tín.

Theo đơn phản ánh của anh Vũ Văn Hạ (địa chỉ Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định), tháng 1/2017, anh có làm thủ tục vay tiền tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh 69 Lê Hồng Phong (TP. Nam Định), số tiền vay là 975 triệu đồng dùng để kinh doanh (bao gồm 100 triệu đồng, tài sản thế chấp là sổ đỏ ngôi nhà của vợ chồng anh Hạ.

Đến tháng 10/2017, anh Hạ có làm thủ tục đáo hạn khoản vay còn lại nêu trên. Quá trình thực hiện thủ tục đáo hạn, anh Hạ được một người tên Cao Minh Tiến, là chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của ngân hàng VPBank chi nhánh TP. Nam Định (tiến là chuyên viên phụ trách hồ sơ vay vốn của anh Hạ) liên hệ để thực hiện những thủ tục liên quan.

Ảnh minh họa.

Đến ngày anh Hạ mang tiền lên ngân hàng để làm thủ tục đáo hạn, Cao Minh Tiến nói với anh Hạ rằng để đáo hạn nhanh thì đưa trước cho Tiến số tiền 300 triệu động để tiện “lách luật” và làm thủ tục cho nhanh.

“Tiến có nói do tôi đường sá xa xôi nên muốn giúp làm thủ tục đáo hạn nhanh chóng. Để làm được thủ tục nhanh thì cần đưa Tiến 300 triệu đồng để lách luật…”, anh Hạ cho biết.

Vì tin tưởng Tiến là nhân viên ngân hàng VPBank nên anh Hạ đã đưa người này số tiền 300 triệu đồng để làm thủ tục đáo hạn. Tuy nhiên, anh Hạ chờ nhiều ngày sau nhưng không thấy Tiến làm thủ tục đáo hạn. Quá sốt ruột, anh Hạ có liên hệ hỏi thì được Tiến trả lời đã làm mất số tiền 300 triệu đồng.

“Tiến nói với tôi là xin khất vài hôm để thu sếp trả số tiền 300 triệu, tuy nhiên vài ngày sau tiến đã bỏ đi khỏi địa bàn, điện thoại không liên hệ được”, anh Hạ cho hay.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Hạ đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an TP. Nam Định và ngân hàng VPBank.

“Đã hơn hai tháng kể từ ngày xảy ra sự việc chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm từ công an và Ngân hàng. Mới đây, sau khi tôi đăng tải sự việc của mình lên Facebook, Tiến đã nhắn tin đe dọa chúng tôi rằng nếu làm quá thì không những tiền không lấy lại được mà còn mất thêm nhiều thứ khác nữa”, anh Hạ cho hay.

Theo anh Hạ, vì tin tưởng Tiến là người phụ trách hồ sơ vay vốn của anh với ngân hàng VPBank nên gia đình anh mới đưa tiền cho người này. Anh Hạ mong muốn ngân hàng VPBbank có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi nhân viên ngân hàng làm trái.

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ với Ngân hàng VPBbank, đại diện truyền thông ngân hàng xác nhận vụ việc và cho biết, người tên Cao Minh Tiến từng là nhân viên thử việc của VPBank chi nhánh Nam Định. Khi sự việc phát sinh, nhân viên này đã tự ý bỏ việc.

Vị đại diện truyền thông Ngân hàng cho biết thêm, VPBank nhận thấy đây là sự việc liên quan đến cá nhân của Cao Minh Tiến và đã được Cơ quan Công an tiếp nhận, điều tra, xác minh. VPBank đã phối hợp cung cấp các thông tin theo yêu cầu của Cơ quan Công an. Bên cạnh đó, VPBank sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả:

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP