Kinh tế

Mất 24 giây để có 3.000 USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng được ngưỡng mộ nhất Việt Nam

Đó là kết quả khảo sát của YouGov, một công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế. 10,24% người được khảo sát cho biết họ ngưỡng mộ ông Phạm Nhật Vượng – tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

Cách đây không lâu, YouGov, một công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế có trụ sở tại Vương quốc Anh đã công bố danh sách những nhân vật được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam.

Đây là khảo sát được YouGov thực hiện hàng năm để tìm ra những nhân vật còn sống được ngưỡng mộ nhất. Kết quả cuối cùng được tổng hợp từ khảo sát tại 42 quốc gia. Với mỗi nước, YouGov đều công bố 20 vị trí cho nam và 20 vị trí cho nữ.

Bảng xếp hạng những người được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam năm 2020.

Cụ thể, theo khảo sát của YouGov, tỷ phú Phạm Nhật Vượng với 10,24% được ngưỡng mộ nhất Việt Nam chỉ đứng sau nhà đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates xếp vị trí đầu bảng với 12,12%. Vị tỷ phú 64 tuổi là người đứng đầu danh sách dành cho đàn ông. Ở vị trí thứ ba là cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama với 9,7% và nghệ sĩ Trấn Thành với 8,26%.

Theo Forbes, trong 24 giây, tỷ phú Vượng kiếm tiền bằng một người Việt làm cả năm. Với khối tài sản lên tới 8,25 tỷ USD, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup tiếp tục là người giàu nhất Việt Nam và chính thức lọt top 200 người giàu nhất hành tinh (đứng thứ 195).

Theo phương pháp tính mới của Tổng cục Thống kê, thu nhập trung bình trên đầu người mỗi năm của Việt Nam hiện nay khoảng 3.000 USD. Với mức tăng tài sản hiện nay, ông Vượng chỉ cần chưa tới 24 giây đã đạt mức thu nhập trung bình này. Còn nếu theo cách tính cũ, ông Vượng chỉ cần chưa tới 21 giây để mang về số tiền tương đương một người Việt kiếm được trong một năm (2.590 USD).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rất được ngưỡng mộ tại Việt Nam

Còn tại bảng xếp hạng của nữ, đứng sau Mỹ Tâm là Nữ hoàng Anh Elizabeth II với 10,4%, ca sĩ Taylor Swift với 8,14% và ca sĩ Phi Nhung với 8,04%.

Ngoài ra, trong cả hai danh sách đều là những cái tên quen thuộc thuộc nhiều lĩnh vực khác như chính trị, kinh doanh, thể thao…

Theo YouGov, danh sách của mỗi quốc gia sẽ bao gồm từ 5-10 nhân vật nổi tiếng của quốc gia đó cùng với những cá nhân khác được ngưỡng mộ nhiều trên thế giới.

Trong danh sách những người được ngưỡng mộ nhất trên toàn cầu, vợ chồng ông Obama đều vinh dự giữ vị trí đứng đầu. Đây là lần đầu tiên ông Obama "soán ngôi" Bill Gates trong danh sách này kể từ khi YouGov bắt đầu thực hiện khảo sát đầu tiên vào năm 2014.

Danh sách những người được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2020.

Việc Gates tụt hạng một bậc, nhiều khả năng là do có liên quan đến những thuyết âm mưu chưa xác thực rằng ông liên quan đến việc phát tán virus SARS-COV-2. Trong khi đó, ông Tập Cận Bình giữ vị trí thứ ba. Còn bà Michelle Obama vẫn tiếp tục giữ vững vị trí là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới.

YouGov cho biết nghiên cứu năm nay là nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay của họ với hơn 45.000 người tham gia trực tuyến tại 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng cũng không phản ánh chính xác hoàn toàn xu hướng của người dùng Internet do chỉ khảo sát được một lượng người nhất định.

Do đợt khảo sát đầu tiên của YouGov diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, giai đoạn trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn thế giới, bảng xếp hạng có thể đã thiếu vắng những nhân vật nổi bật liên quan đến nỗ lực đối phó với dịch Covid-19 tại các quốc gia.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: doanhnhan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP