Giải trí

Mạnh Trường lên tiếng giữa tâm bão ồn ào cảnh quay ăn chơi, sa đọa

Dù chỉ mới lên sóng, nhưng 'Tuổi Thanh xuân 2', đã gây không ít ồn ào bởi cảnh quay ăn chơi, trác táng của nhân vật Phong, do diễn viên Mạnh Trường đảm nhiệm. Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, nam diễn viên đã lên tiếng…


Làm phim phải phản ánh đúng hiện thực

Khán giả cho rằng, cảnh quay tại Vịnh Hạ Long của 'Tuổi Thanh xuân 2', đã bôi xấu hình ảnh, con người và du lịch Việt Nam. Phản ứng đầu tiên của anh trước nhận định này là gì?

- Tôi hơi bất ngờ bởi mới đây cũng có một số người hỏi tôi. Họ cũng nghe một số phản hồi rằng cảnh ăn chơi, trác táng của tôi trong phim liệu có phản cảm quá hay không? Thực ra trên trang Fanpage của phim, tôi chưa thấy nhiều ý kiến như thế, Thật lòng mà nói, bây giờ đã là 2016 rồi, đâu phải xa xưa gì nữa đâu. Trở lại, nếu mọi người xem phim những năm 2000, những cảnh bar, vũ trường, toàn những cậu sinh viên ngô nghê, ăn mặc sơ mi, nghiêm túc không hề ra không khí của bar ăn chơi, vũ trường gì cả.

Vậy bây giờ, tại thời điểm này tôi nghĩ làm phim phải phản ánh đúng hiện thực, khán giả họ rất tinh tế và am hiểu, phải nói chính xác như thế. Tôi tin chắc, nếu bây giờ chúng tôi dựng cảnh bar toàn những bạn sinh viên, ăn mặc nghiêm túc thì chắc chắn rằng khán giả sẽ chửi chúng tôi rất nhiều, rằng không biết làm phim, rằng có biết thế nào là vũ trường hay không?

Cảnh quay chơi bời, trác tàng của Phong trong Tuổi Thanh xuân 2 gây ồn ào dư luận.


Đoạn phim nhân vật Phong ăn chơi trên thuyền cùng bạn thi uống rượu đặt trên người những cô gái, vung tiền như nước là cảnh quay khán giả cảm thấy dễ dãi. Anh nghĩ sao khi đóng cảnh đó?


- Bản thân tôi chỉ biết cố gắng, nỗ lực hết mình cho vai diễn và tôi nghĩ là mình đã làm tròn trách nhiệm. Như tôi đã nói, mỗi khán giả có cảm nhận khác nhau, và để thỏa mãn tất cả ý kiến sẽ rất khó.

Phân cảnh này được quay trên tàu du lịch cao cấp ở Vịnh Hạ Long, một trong những địa danh nổi tiếng nhất Việt Nam. Tuổi Thanh xuân lại là dự án hợp tác lớn của Việt Nam - Hàn Quốc, hình ảnh này có thể dẫn tới cái nhìn tiêu cực của người nước ngoài về Việt Nam, anh nói gì khi khán giả nhận định như vậy?

- Bản thân tôi cũng chưa thấy khán giả có ý kiến nhiều về vấn đề đó. Bởi vì, Vịnh Hạ Long là một khu du lịch biển, nếu quan sát, mọi người sẽ thấy những ngày nắng đẹp, nhiều du khách nước ngoài đôi khi nằm trần lưng, phơi nắng trên các du thuyền đó, hay mặc đồ tắm, đồ mát mẻ xuống biển… đó là điều rất bình thường. Tôi nghĩ, đó đâu phải đền thờ, miếu mạo, khu di tích lịch sử hay bảo tàng… nên việc những cảnh phim như thế được quay tại Vịnh Hạ Long, tôi nghĩ không vấn đề gì.

Cảnh quay với hành động bắt phụ nữ lấy lưng làm bàn rượu được khán giả cho là phản cảm.


Thêm vào đó, hành động bắt phụ nữ bò, lấy lưng làm bàn rượu cho đàn ông uống được cho là phản cảm. Quan điểm của anh ra sao?

- Đã làm phim, chúng tôi chỉ phản ánh đúng hiện thực thôi, cũng chỉ là mô tả lại, mà nói thật những cảnh đó còn thua xa vũ trường hiện thực, thua xa những cảnh ăn chơi trác táng thực. Hơn nữa, đó cũng chỉ là ý kiến của một bộ phận khán giả thôi, việc có thể khiến tất cả mọi người đồng ý và suy nghĩ giống quan điểm của chúng tôi là điều không thể rồi.

Cũng có luồng ý kiến cho rằng, nhìn ở khía cạnh 'Tuổi Thanh xuân 2', chỉ đơn giản là đang phản ánh một thực trạng xấu trong xã hội, không nên dành cái nhìn quá khắt khe. Anh đồng ý quan điểm này chứ?

- Đúng, tôi hoàn toàn đồng quan điểm như vậy, không nên có cái nhìn khắt khe quá, bởi đó cũng chỉ là một cảnh phim, phản ánh một thực trạng xấu trong xã hội. Như tôi đã chia sẻ, chỉ là một bộ phận khán giả thôi, bất cứ một vấn đề sẽ luôn có ý kiến trái chiều khác nhau, không thể bắt tất cả các khán giả phải theo mình được.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP