Giải trí

Mạnh Trường ẵm giải Nam diễn viên ấn tượng, chia sẻ xúc động tại VTV Award

Sau cuộc đua nước rút của top 5 hạng mục Nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards năm nay, diễn viên Mạnh Trường đã được xướng tên với vai diễn trong “Hương vị tình thân” tại lễ trao giải trực tiếp trên VTV1 tối ngày 1/1/2022.

Trong năm 2021, Mạnh Trường ghi dấu với 2 vai diễn ấn tượng phủ sóng trong 2 phim điện ảnh VFC lớn là “Hồ sơ cá sấu” và “Hương vị tình thân”. Với hai màu sắc vai diễn đối lập, Mạnh Trường thể hiện trọn vẹn, tạo dấu ấn lớn trong lòng khán giả.

Với Hải trong "Hồ sơ cá sấu", Mạnh Trường đảm nhận một vai diễn khá gai góc, thú vị, thách thức khả năng diễn xuất của nam diễn viên . Dù đối diện với công an hay đối mặt với vị chủ tịch ma mãnh, anh cũng đều rất bình tĩnh và bí ẩn, không thể nào đoán được anh đang toan tính, nghĩ gì trong đầu. Những sự bặm trợn, toan tính, ghen tuông điên cuồng được Mạnh Trường thể hiện tròn vai, khiến khán giả nhiều lần vô tình mặc định hình ảnh vai diễn của anh.

Mạnh Trường sinh năm 1985, xuất thân từ người mẫu chuyển sang diễn viên. Anh được biết đến qua các bộ phim "Bí mật tam giác vàng"; "Người đứng trong gió"; "Cả một đời ân oán"; ..

Tuy nhiên, bước sang vai Long “Hương vị tình thân”, Mạnh Trường khiến người xem ngạc nhiên bởi vẻ soái ca, tổng tài ngôn tình. Ngoài vẻ điển trai, Long vừa có sự lạnh lùng của một thiếu gia, vừa thoáng dáng dấp của một "bad boy", nhưng cũng có vô số khoảnh khắc dễ thương đã “đốn tim” bao khán giả nữ. Sự dễ thương, hài hước hay ghen tuông chỉ được bộc lộ khi anh đối mặt với cô gái đặc biệt của mình - Phương Nam (Phương Oanh).

Phương Oanh - Mạnh Trường tạo dấu ấn trong "Hương vị tình thân".

Với vai Long, nam diễn viên từng trải lòng, đó là một sự “đánh cược” của anh ở vai diễn này: “Tôi cũng tự hỏi những nét tính cách phá cách của Long liệu có được khán giả đón nhận không, có bị coi là làm lố không? May là tôi đã đúng, mọi người ủng hộ và yêu thích Long”.

Theo thống kê của Google, "Hương vị tình thân" và "Hồ sơ cá sấu" mà nam diễn viên nhận vai chính là 2 trong 5 bộ phim được người dùng internet tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021.

Sau nhiều nỗ lực, Mạnh Trường được xướng tên đạt giải Nam diễn viên ấn tượng nhất trong chương trình VTV Award 2021 với vai diễn shark Long “Hương vị tình thân”.

Trước đó, anh đã giật giải Nam chính ấn tượng nhất ở Cánh diều vàng 2020 trong phim “Hồ sơ cá sấu”.

Mạnh Trường phát biểu khi nhận giải Nam diễn viên ấn tượng

Chia sẻ cảm xúc tại VTV Award 2021, anh cho hay: “Có lẽ chiếc cúp này là món quà lớn nhất khán giả dành tặng cho tôi. Với bất kì người diễn viên nào, có lẽ đây là điều hạnh phúc nhất. Tôi chỉ mong rằng khán giả sẽ luôn đồng hành ủng hộ phim Việt, yêu phim việt. Chỉ có tình cảm khán giả là động lực lớn nhất để chúng tôi cống hiến trên con đường của mình."

Nhìn lại chặng đường 2021 của Mạnh Trường, có thể nói nam diễn viên đang dần bước vào giai đoạn chín trong nghề diễn.

Trước đó, ngoại hình người mẫu cũng tạo thuận lợi cho anh trong nghệ thuật. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Mạnh Trường ngày càng chững chạc hơn trong cách xử lý nhân vật, cho thấy rõ thực lực diễn xuất.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP