Pháp luật

Manh mối phá vụ chôn sống nam thanh niên từ đàn chó hoang

Một nhân viên điện lực ở Đài Loan khi đi kiểm tra trạm điện nhìn thấy đàn chó hoang đang tranh nhau bàn tay người. Cách đó không xa, thi thể một thanh niên vùi tạm dưới đất.

Ngày 26/6/2008, dưới cái nóng nực kèm theo hơi ẩm ở vùng núi Thái Bình, Đài Trung, anh nhân viên điện lực đi kiểm tra đồng hồ như thường lệ. Cách trạm điện khoảng 5 m, anh thấy đàn chó hoang đang tranh giành thứ gì đó dưới đất.

Vị trí này thuộc địa phận một vườn quả tư nhân nhưng không có rào chắn.

Những chiếc dây dùng để trói thi thể nạn nhân.

Vết xăm mặt quỷ trên cánh tay

Nhân chứng lại xem thì ngửi thấy mùi hôi nồng nặc xông vào mũi. Lúc đó, đàn chó tranh giành một bàn tay người chết, phần thi thể còn lại bị chôn dưới đất.

Không dám nhìn, nam thanh niên gọi điện cho cảnh sát báo án và không quên đuổi đàn chó hoang ra chỗ khác.

Cảnh sát xác định, thi thể người xấu số là nam thanh niên ngoài 20 tuổi, cao 1m79. Trên cánh tay anh ta có hình xăm mặt quỷ.

Nạn nhân bị trói chân và tay. Riêng dây trói tay đã bị đàn chó cắn nát và rơi ra ngoài. Trên thi thể nạn nhân không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh nhân thân.

Năm đó, giới truyền thông cũng vào cuộc đưa tin về vụ án nhằm trợ giúp tìm ra người nhà nạn nhân.

Do địa điểm này cách tỉnh lộ khoảng 1,5 km, khá hoang vu nên cảnh sát nhận định sẽ phá án cực kỳ khó. Thêm vào đó, chủ vườn chủ vườn thỉnh thoảng mới thuê công nhân chăm nom, buổi tối cũng không có người ở lại.

Làm việc với cảnh sát, chủ vườn nói hoàn toàn không biết nạn nhân là ai. Những công nhân làm việc trong vườn ông thuê từ một công ty môi giới. Ông không quan tâm họ đến từ nước nào.

Vết xăm hình mặt quỷ trên cánh tay nạn nhân.

Ngược đãi và chôn sống nạn nhân

Kết quả khám nghiệm pháp y cho hay nạn nhân tử vong trước đó khoảng từ 1 đến 2 tuần. Người này trước khi tử vong bị đánh đập tàn nhẫn. Đường thở của anh ta có tìm thấy đất cát chứng minh nạn nhân đã bị chôn sống.

Tử thi khá tương đồng với một thanh niên đang phục vụ quân đội đã đào ngũ. Tuy nhiên qua xác minh giả thiết này bị bác bỏ vì quân nhân đảo ngũ kia không có hình xăm trên tay.

Điều khó hiểu trong vụ án là nếu giết người và không muốn ai phát hiện thì tại sao hung thủ lại chôn thi thể trong vườn quả này mà không phải ở một góc rừng nào đó?

Từ dây trói nạn nhân có chất liệu tương đồng với một số bao nylon và dây cột các bao phân bón cây có trong vườn quả, cảnh sát kết luận người xấu số bị áp giải đến đây mới bị trói và giết hại.

Hôm 29/6/2008, một phụ nữ trung tuổi ở huyện Đào Viên gọi điện cho cảnh sát muốn biết xem thi thể đó có phải con mình hay không. Và bà xác nhận đó là Hoàng (26 tuổi), con trai mình.

Theo lời người phụ nữ, Hoàng mắc bệnh thiểu năng trí tuệ mức độ nhẹ. Thanh niên này bình thường ngoan ngoãn, ít giao du bạn bè, cũng không đi làm.

Bà cho hay trước đó có một người bạn tên Trương rủ Hoàng đi Đài Trung làm việc theo kiểu công nhật. Kể từ đó, con bà không liên lạc về nhà.

Trước cơ quan điều tra, Trương khai không biết chuyện Hoàng bị sát hại. Tuy nhiên, qua định vị, cơ quan chức năng khẳng định hôm 17/6, Trương có xuất hiện tại vị trí vườn quả. Tín hiệu điện thoại của anh ta ngưng hôm 26/6, tức là sau khi truyền thông đưa tin về vụ án.

Qua thẩm vấn, Trương nhận tội và kể lại toàn bộ quá trình gây án của mình.

Vị trí phát hiện xác chết.

Ân hận của người mẹ

Theo lời Trương, anh ta thấy Hoàng ngốc nghếch, dễ sai bảo nên muốn thanh niên này đi theo để làm những việc vặt cho mình.

Do chậm chạp, thường xuyên bị chủ đuổi nên nhóm của Trương phải nuôi Hoàng ăn hàng ngày. Chúng hay đánh đập Hoàng.

Ngày 17/6, do Hoàng gọi cho dịch vụ khiêu dâm qua điện thoại khiến một thanh niên trong nhóm của Trương phải trả hơn 5 triệu đồng. Bực tức, chủ nhân số thuê bao đánh đập và ép Hoàng gọi điện về vòi tiền mẹ.

Tưởng cuộc điện thoại trên là lừa đảo, mẹ Hoàng không mấy bận tâm.

Ngay hôm đó, Trương cùng 4 tên lôi Hoàng lên xe đi về vùng núi Thái Bình. Chúng đưa ra kế hoạch sau khi sát hại Hoàng sẽ phi tang tại khu vườn quả để đổ tội cho chủ vườn.

Nói về lý do để xác Hoàng ở vườn mà không phải nơi khác, nhóm thanh niên nói trước đó có mâu thuẫn tiền bạc với ông chủ vườn.

Trước khi sát hại Hoàng bọn chúng đánh đập, bắt nạn nhân uống nước tiểu, bắt chước các hành động của động vật... và cuối cùng là chôn sống nạn nhân. Hoàng cầu xin tha mạng nhưng 5 thanh niên vẫn làm ngơ.

Tòa đưa 5 bị can ra xét xử, tuyên họ án từ 12 đến 15 năm tù, không được đặc xá bởi bất cứ lý do nào.

Nói về phán quyết của tòa, mẹ nạn nhân chỉ khóc và nói không quan tâm. Bà cho rằng giam giữ bao nhiêu năm cũng không đổi lại được mạng sống con bà.

Người phụ nữ tự trách mình nếu cuộc gọi ngày hôm đó bà trả tiền cho người ta thì con bà đã không chết thảm như vậy.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: đàn chó hoang ,chôn sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP