Xe

Mánh khóe của thợ bất lương phá xe, ép giá sửa chữa, chủ xe máy không thể bỏ qua

Khi đi sửa chữa chiếc xe máy của mình, tài xế cần lưu ý những "mánh khóe" dưới đây để không mắc phải những chiêu trò "móc túi" của thợ sửa chữa.

Ở một số cửa hàng hay một số cá nhân sửa xe không đàng hoàng thường có những cách khác nhau để kiếm thêm tiền từ khách hàng. Nếu không cẩn thận, người đi sửa xe sẽ phải tốn thêm một khoản khá lớn cho những thứ không quá cần thiết.

Dưới đây là những trò ma mãnh để moi tiền của thợ sửa chữa xe máy bất lương bạn nên biết để tránh "tiền mất tật mang":

Biến hư hỏng nhỏ thành hư hỏng to

Có thể nói đây là trường hợp gặp phổ biến nhất, chỉ từ những lỗi nhỏ nhưng thợ sửa chữa thường yêu cầu tài xế thay hầu như là toàn bộ hay một phần lớn của hư hỏng trên hệ thống đó.

Yêu cầu thay phụ tùng không cần thiết

Việc thay thế phụ tùng mới như má phanh, thay bugi, xích… khi chúng chưa đến định kỳ thay hoặc chưa có biểu hiện cần thay thế là điều khá nhiều người bị thợ "bắt" thay, với các lý do đảm bảo an toàn, tránh nguy hiểm… Thậm chí một số cửa hàng còn thay thế phụ tùng vẫn hoạt động tốt trên xe của khách và đổi bằng hàng cũ hay hàng kém chất lượng.

Để không gặp phải tình trạng này, chủ xe thông minh nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về xe như cách căng xích xe, chỉnh phanh (phanh tang trống) như thế nào...

Đây là những kiến thức cơ bản nhưng vô cùng cần thiết. Khi nắm được một số kiến thức cơ bản, bạn sẽ tự tin hơn khi đối mặt với những thợ sửa xe muốn moi tiền của bạn.

Tiền phụ kiện, công sửa chữa không rõ ràng

Hầu hết những cửa hàng sửa chữa xe máy đều có bán phụ tùng của xe máy và nhận lắp ráp lên xe cho khách. Không ít cửa hàng thường tăng giá các món phụ tùng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần giá thật của món hàng.

Chưa dừng lại ở đó, ở nhiều tiệm sửa chữa, tiền công cũng không được rõ ràng hay được tính bằng cách "nhìn mặt đặt giá", đối với những người không hiểu biết nhiều về xe cộ thì việc bị ép giá sẽ xảy ra.

Do vậy, khi xe máy gặp sự cố tài xế nên đem tới những tiệm sửa chữa quen biết hoặc đến những đại lý chính hãng.

Tại đây, một số phụ tùng trong hãng sẽ có giá cao hơn bên ngoài, bù lại khách hàng có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa cũng như tay nghề thợ. Giá của phụ tùng cũng có thể tìm hiểu trên mạng để đảm bảo bạn không bị hét giá chênh lệch quá lớn.

Phá hoại xe trong quá trình sửa chữa

Thậm tệ nhất chính là việc khách hàng bị phá hoại xe trong quá trình sửa chữa. Điều này xảy ra ở không nhiều tiệm sửa chữa với mục đích trục lợi.

Cụ thể, nếu xe của bạn bị thủng săm xe, thợ sửa xe có thể giật tung chân van trong lúc tháo săm để buộc chủ xe phải thay săm mới, rồi có thể bị rút dây điện làm xe không đề, không nổ máy, làm cháy IC phải thay tốn thêm nhiều tiền…

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP