Cộng đồng mạng

Mắng vợ tiêu hoang tháng 30 triệu cũng hết, tới khi nhìn cuốn sổ cũ trong ngăn tủ, chồng bỗng nhiên nghẹn ngào

"Trước nay tôi khá tin vợ mới giao hết tài chính cho cô ấy quản như thế. Thường thì vợ tôi sẽ chỉ tiêu hết 2/3 số tiền chồng đưa, 1/3 giữ lại để tích lũy dự phòng...", người chồng kể.

Của chồng công vợ chính là nguyên tắc quan trọng nhất của cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên không ít anh chồng tự lấy quyền của người trực tiếp làm ra kinh tế để coi thường, chỉ đạo vợ dẫn đến mâu thuẫn gia đình ngày một căng thẳng.

Từng phạm phải sai lầm như thế, mới đây người chồng có tên facebook T.S đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình như sau:

"Kết hôn 5 năm, vợ tôi sinh liên tiếp 2 nhóc. Vì muốn con được chăm sóc tốt nên tôi quyết định cho vợ nghỉ việc ở nhà chăm bọn trẻ, vun vén tổ ấm, kinh tế tôi gánh vác. Ngoài làm việc chính trên công ty, tôi còn nhận thêm việc bên ngoài nên cũng kiếm được. Trung bình thu nhập mỗi tháng của tôi được khoảng 25 đến 30 triệu, trong đó tôi đưa vợ 20 triệu chi tiêu, bản thân giữ phần còn lại để đi lại, cà phê khách hàng.

Trước nay tôi khá tin vợ mới giao hết tài chính cho vợ quản như thế. Thường thì vợ tôi sẽ chỉ tiêu hết 2/3 số tiền chồng đưa, 1/3 giữ lại để tích lũy dự phòng. Nói chung một mình lo kinh tế cũng vất vả nhưng đổi lại thấy vợ chăm con, lo chuyện nhà cửa, đối nội đối ngoại tốt thì tôi cũng yên tâm hơn để tập trung cho sự nghiệp nên dù vất vả tôi vẫn cố gắng nỗ lực".

Bài chia sẻ của người vợ

Tuy nhiên S. kể, có thời gian công việc của anh gặp trục trặc, thu nhập giảm đi trong khi đó vợ anh lại chi tiêu có phần bất ổn. Tiền chồng đưa bao nhiêu tiêu cũng hết thậm chí còn tiêu âm. Điều này khiến anh cảm thấy áp lực, nhất là khi vợ không đưa được lý do cụ thể rõ ràng. Chính vì thế mà giữa vợ chồng anh bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn tài chính.

"Trước đây vợ tôi hầu như chẳng bao giờ tiêu hết tiền chồng đưa. Vậy mà thời gian đó đưa bao nhiêu cô ấy tiêu hết bấy nhiêu. Có tháng cô ấy còn giấu tôi mượn bạn bè tiền. Việc tới tai, tôi hỏi vợ lại lảng tránh bảo: 'Em có việc phát sinh. Tháng sau em sẽ cân đối lại, chi tiêu tiết kiệm hơn để trả nợ người ta là được'...".

S. nói rằng thực tình trước nay anh vốn không phải là người cò kè, tính toán tiền nong với vợ nhưng đúng thời điểm công việc làm ăn khó khăn mà vợ cứ ăn tiêu "bạt mạng" vậy thành ra anh không tránh khỏi sốt ruột. Trong lòng S. còn sinh nghi có thể vợ giấu tiền làm quỹ riêng hoặc cho nhà đẻ thì mới tiêu hết nhiều như thế nhưng anh hỏi vợ đều chối nói rằng chỉ tiêu cho gia đình.

"Đầu tháng vừa rồi tôi đưa cho vợ 30 triệu mà còn chưa hết tháng tôi hỏi tới vợ đã bảo không còn đồng nào. Bực mình tôi mắng vợ té tát một trận, vợ chồng giận nhau không ai nói chuyện với ai câu nào. Đêm ấy vợ tôi sang phòng con ngủ, còn tôi thì nằm ở phòng làm việc.

Đêm trằn trọc khó ngủ, tôi về phòng của 2 vợ chồng lục mấy ngăn kéo tủ xem vợ có giấu quỹ đen quỹ đỏ gì không. Tìm một lúc tôi chỉ thấy một cuốn sổ tay nhỏ vợ để dưới chiếu ngay đầu giường.

Ảnh minh họa

Đó là sổ ghi chép chi tiêu của cô ấy, trong đó các mục chi tiêu vợ tôi thống kê rất cụ thể, từ gói tăm, mớ rau em đều ghi rõ. Song tôi nhận thấy trong cuốn sổ ấy không có 1 mục nào vợ dành chi tiêu cho bản thân từ quần áo, mĩ phẩm đều không. Tất cả em đều tập trung lo mua thực phẩm và quần áo cho chồng con. Ngoài ra mấy tháng nay có thêm mục chi tiêu đó là thuốc thang chữa bệnh cho mẹ tôi.

Hóa ra mẹ tôi dưới quê mới phát hiện bị đái tháo đường type 3 vì biết tôi vất vả lo kinh tế tài chính cho gia đình nên cô ấy giấu không cho chồng biết, lặng lẽ thay chồng lo thuốc men chữa trị cho mẹ mới tốn kém như thế. Em bảo khi nào công việc của tôi đỡ áp lực em sẽ nói cho tôi biết. Vậy mà tôi lại nghi ngờ nghĩ em giấu chồng lập quỹ phòng thân".

S. kể, sau chuyện đó anh thấy hổ thẹn và có lỗi với vợ vô cùng. Cũng từ đó, anh thay đổi hoàn toàn suy nghĩ, hết lòng tin tưởng và tìm mọi cách để bù đắp những thiệt thòi cho vợ.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP