Cộng đồng mạng

Mang tiền tỷ ra nói như đùa, tại sao CEO Phương Hằng chưa từng dính “vạ miệng”?!

Trước "cú chốt" sẽ đến thăm Tịnh thất Bồng Lai vào ngày thứ Năm, bà Nguyễn Phương Hằng đã có 6 lần đặt ra các "kèo" tiền tỷ, thách thức người này người kia, nhưng chưa ai lấy được

Streamer mới nổi Nguyễn Phương Hằng, từ ngày debut liên tục đưa ra những thông tin "thâm cung bí sử" chấn động dư luận, đặc biệt là liên quan đến câu chuyện từ thiện. Hết tố người trong showbiz, ông trùm truyền thông, lại động chạm đến Tịnh thất Bồng Lai, nữ streamer luôn dẫn dắt người theo dõi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Để tăng thêm sức nặng cho các phát ngôn, bà thường có các màn "set kèo" với số tiền "cá cược" khổng lồ. Cho đến nay, đã 6 lần bà Phương Hằng lập kèo thách thức thiên hạ, nhưng lạ là chưa ai "giật" được đồng nào từ tay nữ đại gia.

1. Thách Vy Oanh gửi 200 tỷ cho quỹ mổ tim

Lần thách thức tiền tỷ đầu tiên của bà Phương Hằng là hồi tháng 6/2021, khi bà đang đặt nghi vấn một số nghệ sĩ làm từ thiện miền Trung nhưng không minh bạch. Dù chẳng liên quan gì, Vy Oanh lại "cà khịa" bà tổng Đại Nam chuyện đóng góp vào quỹ vaccine nhưng không dùng tiền mặt mà lại tặng đất.

Bực mình vì bị "đồ không có nổi 1.000 tỷ" mỉa mai, bà Phương Hằng đã "bóc" một số thông tin đời tư được cho là của Vy Oanh. Khi tạm dừng "Quỹ mổ tim Hằng Hữu", bà thách thức vợ chồng nữ ca sĩ chi 200 tỷ để tiếp tục duy trì hoạt động từ thiện, hứa sẽ đổi tên thành "Quỹ mổ tim Vy Oanh".

2. Vy oanh tự nâng lên 400 tỷ, CEO nhận kèo

Sau khi bị thách, Vy Oanh lại tuyên bố ngược là sẽ cho bà Hằпg 400 tỷ ᵭồпg, với điều kiện bà nộp 200 tỷ tiền mặt và 15 triệu liều vaccine. Nhiều người cho rằng lời thách này là không tưởng, vì ai cũng biết, ở thời điểm hiện tại, đàm phán vaccine Covid-19 chỉ có thể thông qua Chính phủ chứ không cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào thực hiện được.

Lời thách thức của Vy Oanh đến bà Phương Hằng.

Sau đó, nữ CEO (thông qua thư ký) đã hồi đáp, hứa sẽ công bố chứng thư phát hành 200 tỷ để hoạt động quỹ mổ tim. Bà không quên nhắc Vy Oanh nhớ bỏ ra 400 tỷ đồng thực hiện lời hứa.

Hồi đáp của bà Phương Hằng thông qua thư ký.

Vụ việc này sau đó đã "chìm xuồng" khi Vy Oanh tự cho rằng mình đúng, nữ CEO giải sai đề và Vy Oanh yên tâm đi đẻ.

3. Thách MR ĐÀM sao kê, đổi kim cương 45 carat

Người tiếp theo được gọi tên trong những lần "set kèo" của bà tổng Đại Nam là Đàm Vĩnh Hưng. Nữ streamer đặt nghi vấn Đàm Vĩnh Hưng nhận 96 tỷ tiền từ thiện và đã không giải ngân đúng cách.

Đàm Vĩnh Hưng sau đó hùng hồn tuyên bố: "Bà ᵭã chọn đúng người để thu hút sự chú ý nhưng chọn sai người để chiến rồi". Nam ca sĩ cũng thách bà Phương Hằng chứng minh tài khoản của mỉnh có 96 tỷ, nếu không phải đền 1 viên kim cương.

Nữ đại gia nhanh chóng đồng ý, và yêu cầu trong 10 ngày, Đàm Vĩnh Hưng hãy sao kê tài khoản từ thiện từ năm 2017 (thời điểm bắt đầu làm từ thiện), bà sẽ tặng ngay viên kim cương 45 carat (ước tính trị giá hàng trăm đến hàng nghìn tỷ) nếu anh trong sạch.

Trước lời tuyên bố này, Đàm Vĩnh Hưng sau đó... quay xe, đưa đơn kiện bà Phương Hằng và nhờ pháp luật can thiệp.

4. Thách trấn thành sao kê, tặng ngay 50 tỷ

Trấn Thành cũng là một người trong "bão sao kê" được gọi tên. Sau nhiều ngày nữ đại gia réo tên, ẩn ý anh không minh bạch từ thiện, nam MC vẫn im lặng, thậm chí khóa chức năng bình luận trên fanpage.

Ngày 5/9, bà Phương Hằng tuyên bố sẽ cho Trấn Thành 50 tỷ nếu sao kê rõ ràng tài khoản. Sau đó, Trấn Thành đã sao kê thật, nhưng bôi xóa rất nhiều nội dung trong sao kê cũng như tung lên Facebook bản ảnh chụp mờ nhòe.

Trấn Thành kêu gọi bà Phương Hằng hãy giữ lời hứa 50 tỷ, sau khi anh đã giải trình và sao kê tài khoản. Tuy vậy, với lý do sao kê không rõ ràng và không nguyên bản, nam MC cũng không thắng được 50 tỷ từ nữ đại gia.

5. 500 triệu "ép" quản lý phi nhung trả cát-xê

Vài ngảy sau khi cố ca sĩ Phi Nhung qua đời, thi hài vẫn chưa được chuyển về Mỹ làm đám tang, bà Phương Hằng đã chốt kèo liên quan đến Hồ Văn Cường. Cụ thể, bà nói sẽ cho 500 triệu nếu quản lý cố ca sĩ Phi Nhung tuyên bố: "Tôi không liên quan tới Hồ Văn Cường".

Không rõ do áp lực từ dư luận hay vì lý do gì, ngay ngày 11/10, quản lý cố ca sĩ Phi Nhung đã gửi toàn bộ tiền thưởng, tiền cát-xê đi hát trong những năm qua cùng với 500 triệu đồng tặng riêng đến nam ca sĩ.

6. có bằng chứng về sổ tiết kiệm, tặng thêm 1 tỷ

Trước tuyên bố có phần bất nhất của quản lý cố ca sĩ Phi Nhung về người giữ khoản tiền thưởng 200 triệu khi Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân, bà chủ khu du lịch Đại Nam lại lên tiếng. Bà tuyên bố sẽ chuyển khoản ngay và luôn 1 tỷ đồng nếu quản lý cố ca sĩ Phi Nhung trưng sổ tiết kiệm ra.

"Nếu có bằng chứng 180 triệu đó đã gửi ngày từ ngày đầu lúc Hồ Văn Cường nhận giải quán quân thì tôi sẵn sàng đền thêm 1 tỷ đồng. Hứa danh dự, 1 tỷ ngay và luôn". Bà cũng đanh thép đáp trả những người cho rằng bà "hứa lèo" qua những vụ thách đố trước đó với các nghệ sĩ: "Đừng ai nói là tôi chỉ nói nước bọt hay không cho em Cường hộp sữa nào, không nuôi ngày nào thì không được lên tiếng".

Vì quản lý cố ca sĩ Phi Nhung không phúc đáp, 1 tỷ này vẫn là lời hứa gió bay.

7. 20 tỷ CHO tịnh thất bồng lai nếu xét nghiệm adn

Ôпg Lê Tùпg Vâп của Tịnh thất Bồng Lai là nhân vật đang nhận được "kèo" từ bà Phương Hằng. Trước những tố cáo về "bí mật đen tối" bên trong tịnh thất, ông Lê Tùng Vân "nhờ" bà Phương Hằng minh oan.

CEO Đại Nam lập tức "set kèo" tặng 20 tỷ dưỡng già, đền bù danh dự cho ông Lê Tùng Vân nếu đồng ý xét nghiệm ADN xác minh huyết thống. Những người có trong danh sách được gợi ý là anh Lê Thanh Minh Tùng - người tự nhận là con ruột của ông Lê Tùng Vân - và 9 người khác sống trong Tịnh thất Bồng Lai.

Ông Lê Tùng Vân sau đó đã đáp lời, rằng ông sẵn sàng xét nghiệm với Lê Thanh Minh Tùng, nhưng những người không liên quan thì ông từ chối. Ông cũng nói không nhận 20 tỷ.

8. 300 tỷ trao tay nếu ông lê tùng vân trong sạch

Sau khi bị "mặc cả", nữ doanh nhân tuyên bố, nếu chỉ xét nghiệm ADN của ông Lê Tùng Vân và Lê Thanh Minh Tùng thì không giải quyết được gì, vì đó là chuyện cá nhân. "Nếu ông Lê Tùng Vân thực sự trong sạch, ông cho cái hẹn đi, xét nghiệm thêm với mấy thế hệ ở Tịnh thất Bồng Lai xem kết quả ra sao.

Ông không nhận 20 tỷ, tôi tăng lên hẳn 300 tỷ, trao tay ngay cho ông nếu không ai trong đó dính dáng gì đến ông. Có thể tôi không có đủ 300 tỷ tiền mặt, tôi sẽ đưa ông 100 tỷ tiền mặt, 200 tỷ là bất động sản".

Ông Lê Tùng Vân không đáp lại kèo mới này.

9. 41% cP nếu TỊNH THẤT BỒNG LAI là chốn chân tu

Trong phát biểu mới nhất, nữ CEO "tất tay" hứa cho ông Lê Tùng Vân 41% cổ phần Đại Nam nếu tịnh thất hoàn toàn trong sạch. Bà cho rằng, nếu sự thật tất cả người trong Tịnh thất Bồng Lai (đã đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) thực sự mồ côi, không có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân, những cáo buộc là sai sự thật, bà sẽ dâng tài sản khổng lồ của mình cho ông.

Lời đề nghị "hấp dẫn" này vẫn chưa được hồi đáp. Bà Phương Hằng hẹn, thứ Năm (ngày mai) sẽ đến thăm tịnh thất với tư cách một người có đóng góp tiền ủng hộ.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP