Du lịch

Mang gì bên mình để sống sót khi thất lạc hành lý?

Du khách nên chuẩn bị hành lý xách tay thật cẩn thận, mang theo những đồ đạc thiết yếu bởi đã có nhiều trường hợp thất lạc hành lý ký gửi xảy ra.

Ví tiền, hộ chiếu, giấy tờ quan trọng

Ví tiền và giấy tờ cá nhân là vật bất ly thân trong các chuyến bay. Ảnh: USA Today.

Đây là điều hiển nhiên nhưng vẫn cần nhấn mạnh. Bạn phải mang chúng bên mình mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong những chuyến bay ra nước ngoài. Nếu hãng hàng không làm mất hành lý, bạn sẽ khó lòng tìm lại được.

Sạc điện thoại

Du khách luôn cần mang điện thoại bên mình để giữ liên lạc và tìm kiếm thông tin khi cần thiết. Bên cạnh đó, hầu hết đều sử dụng điện thoại khi chờ đợi ở sân bay, khiến chúng hết pin nhanh chóng. Sạc điện thoại và bộ sạc dự phòng là vật không thể thiếu trong hành lý xách tay.

Đồ điện tử

Chúng giúp bạn giải trí hoặc làm việc khi chờ đợi. Ngoài ra, đồ điện tử và công nghệ thường đắt tiền, có nguy cơ hư hỏng nếu ký gửi, hoặc tồi tệ hơn là mất cắp.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Đồ dùng vệ sinh cá nhân cũng là vật bạn nên mang theo bên mình phòng khi thất lạc hành lý. Toeuropeandbeyond.


Hãy để chúng bên mình trong tất cả những hành trình dài hơn một ngày. Bạn cũng nên mang 1-2 bộ quần áo, đồ lót để dự phòng tình huống hành lý thất lạc quá lâu.

Áo khoác mỏng

Nếu hãng hàng không bạn lựa chọn không cung cấp chăn mỏng, bạn vẫn sẽ không cảm thấy lạnh trên máy bay. Thêm vào đó, nhiệt độ giữa các địa điểm có thể khác nhau. Vì vậy, bạn nên mang một chiếc áo khoác mỏng phòng khi thay đổi thời tiết mà chưa nhận được hành lý ký gửi.

Đồ ăn nhẹ

Chúng sẽ giúp bạn bớt đói nếu phải chờ đợi tại sây bay, bởi giá cả ở sân bay thường khá đắt. Thêm vào đó, đồ ăn địa phương có thể không hợp khẩu vị, còn hành lý có khả năng thất lạc khá lâu.

Thuốc

Thuốc rất cần thiết với những người đang điều trị đặc biệt. Ảnh: startsat60.

Những người phải dùng thuốc hàng ngày chắc chắn nên để chúng trong hành lý xách tay. Ngoài ra, thuốc và băng gạc sẽ phát huy tác dụng trong nhiều trường hợp khẩn cấp. Nếu thuốc ở dạng lỏng hoặc hành khách cần mang cả kim tiêm, hãy chuẩn bị giấy xác nhận của bác sĩ.

Tác giả: Ánh Ngọc (tổng hợp)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP