Kinh tế

Măng cụt vào thị trường Mỹ, Australia

Trong tổng kim ngạch 2,178 tỷ USD xuất khẩu rau và trái cây 11 tháng qua, đáng chú ý mặt hàng măng cụt, vải đã vào được thị trường Mỹ, Australia.

Theo số liệu của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, riêng trong tháng 11 giá trị xuất khẩu rau và trái cây đạt 186 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm lên mức 2,178 tỷ USD.

Đáng chú ý, những tháng cuối năm, mặt hàng măng cụt và vải đã được nhận vào thị trường Mỹ, Australia. Ngoài ra, các lô hàng được chấp nhận vào các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc gồm thanh long, chôm chôm, nhãn, vải, và măng cụt đã tăng lên.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất cho các loại rau và trái cây Việt Nam, chiếm 70,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, đứng sau là Hàn Quốc chiếm 3,6%, Mỹ 3,4% và Nhật 3,1%. Xuất khẩu tăng nhưng Việt Nam cũng chi 814 triệu USD để nhập khẩu các loại rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm, tăng 44% so với năm trước. Dự kiến hết 2016, kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây Việt Nam có thể đạt 2,5-2,6 tỷ USD.

Tác giả bài viết: Hồng Châu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP