Cuộc sống

Mang con riêng về bắt vợ nhận, tôi ngã ngồi nghe bố vợ ung dung thốt ra đúng 2 từ

Vợ không sinh được con, buộc lòng tôi phải đưa con riêng về nhận ông bà nội để gia đình tôi có đứa cháu nối dõi. Đó là chuyện quá khứ rồi, tôi không hề làm gì có lỗi với vợ, chẳng phải ngoại tình trong thời gian đang chung sống.

Tôi và vợ cưới nhau 3 năm rồi nhưng vẫn chưa có con. Đi khám thì lỗi rõ ràng ràng là ở vợ, sức khỏe sinh sản của tôi hết sức bình thường.

Thuốc thang, chạy chữa Đông Tây y đủ kiểu mà vợ tôi vẫn không thể mang thai. Bác sĩ bảo chỉ có tiến hành thụ tinh ống nghiệm thì chúng tôi mới có thể sinh con được. Tuy nhiên phương pháp ấy lại rất tốn kém, điều kiện hiện tại của chúng tôi vẫn chưa cho phép.

Thật ra trước khi cưới, tôi còn giấu vợ 1 điều, đó là tôi có một đứa con riêng với người yêu cũ rồi. Trong chuyện này tôi không hề làm gì sai hết. Lúc đó tôi và người cũ đang chuẩn bị đám cưới thì hai đứa mâu thuẫn gay gắt rồi quyết định chia tay. Cô ấy sinh con làm mẹ đơn thân, còn tôi gửi tiền chu cấp, hoàn thành trách nhiệm làm bố của mình không bỏ bê.

Đó là chuyện quá khứ rồi, tôi không hề làm gì có lỗi với vợ. (Ảnh minh họa)

Sau này yêu vợ, tôi sợ cô ấy đòi chia tay nên giấu chuyện mình đã có một đứa con riêng. Tôi vẫn sẽ giấu giếm chuyện đó để giữ gìn hạnh phúc gia đình nếu như vợ sinh được con.

Tuy nhiên bây giờ hoàn cảnh bắt buộc, vợ không sinh được con, buộc lòng tôi phải đưa con riêng về nhận ông bà nội để gia đình tôi có đứa cháu nối dõi. Đó là chuyện quá khứ rồi, tôi không hề làm gì có lỗi với vợ, chẳng phải ngoại tình trong thời gian đang chung sống.

Tôi suy đi tính lại thấy phương án đó là vẹn cả đôi đường. Tôi vẫn có con mà không phải ly hôn. Như vậy là đã tử tế với vợ lắm rồi, là người khác đã thẳng thường bỏ vợ cưới người mới để sinh con ấy chứ.

Bố mẹ tôi biết chuyện cũng đồng tình với con trai và hứa sẽ đứng ra thuyết phục con dâu. Người yêu cũ của tôi thì muốn lấy chồng nên nhanh chóng đồng ý trả con. Mọi chuyện suôn sẻ tốt đẹp.

Hôm đó, tôi mời bố mẹ hai bên đến rồi dẫn con trai riêng về nhà để ra mắt mọi người. Trước đó tôi chưa hề nói gì với vợ, biết rằng cô ấy và bố mẹ vợ sẽ rất sốc nhưng tôi tin là họ sẽ sớm chấp nhận điều đó. Phản đối hay đòi ly hôn cũng chỉ thiệt thòi cho vợ tôi mà thôi. Cô ấy không sinh được con, lấy người khác cũng chẳng được hạnh phúc.

Khi đứa trẻ xuất hiện trong nhà, không nằm ngoài dự đoán, bố mẹ vợ và vợ tôi đều chết lặng. Sau khi giới thiệu về thân phận đứa bé và ý định của mình, tôi trịnh trọng hứa hẹn với bố mẹ vợ rằng sẽ luôn yêu thương và đối xử tốt với con gái họ, chỉ cần cô ấy coi con riêng của tôi như con đẻ là được.

Mẹ vợ và vợ tôi thì ôm nhau khóc, còn bố vợ trầm ngâm không nói gì. Lát sau ông thốt ra 2 từ khiến tôi phải ngây ngẩn cả người:

- Tiếc thật…

Không hiểu bố vợ tiếc điều gì. Lời ông nói tiếp theo ngay lập tức giải đáp thắc mắc của chúng tôi, đồng thời khiến tôi phải lảo đảo đứng không vững:

- Tôi đang định bán một mảnh đất đi cho anh chị đến bệnh viện làm thụ tinh ống nghiệm sinh con. Mảnh đất cả vài tỷ, chắc chắn tiền nong anh chị không cần phải suy nghĩ. Lúc nào cháu ngoại sắp chào đời, tôi còn định tặng anh chị một căn nhà để cháu tôi được sống trong môi trường rộng rãi thoải mái. Nhưng mà tiếc thay những điều đó không thể thực hiện được nữa…

Ngày hôm đó tôi trơ mắt nhìn bố mẹ vợ đưa vợ về. (Ảnh minh họa)

Ông thở dài rồi quay sang con gái an ủi:

- Không việc gì phải buồn con ạ, còn còn có bố mẹ đây. Con ly hôn đi, về sống với bố mẹ, nếu không muốn tái hôn thì đến bệnh viện xin tinh trùng rồi đẻ vài đứa con, cả nhà chúng ta sống quây quần. Mấy đứa cháu bố mẹ cũng chăm được hết, con cứ yên tâm.

Tôi suýt ngất khi phát hiện bố vợ thực ra là một đại gia bất động sản ngầm. Số đất hiện tại ông sở hữu một bàn tay đếm không hết. Ông bà chỉ có mình vợ tôi là con gái thôi, ngoài ra không sinh thêm được người con nào khác, tất cả tài sản của họ sau này sẽ là của vợ tôi.

Có điều ông bà ấy sợ con rể tham lam nên giấu tiềm lực kinh tế thật, tỏ ra mình chỉ là đôi vợ chồng già có chút lương hưu. Bây giờ tôi trở mặt thì họ mới lật bài ngửa.

Ngày hôm đó tôi trơ mắt nhìn bố mẹ vợ đưa vợ về. Tôi mất vợ đồng thời cũng mất đi khối tài sản lớn. Giá kể tôi kiên nhẫn hơn một chút, đồng hành cùng vợ thêm một thời gian nữa, thì có phải phải mọi thứ đều là của tôi hết không!

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP