Cộng đồng mạng

Mang căn bệnh "không thể chữa" mà lương tháng chỉ 2 triệu đồng, bác bảo vệ vẫn vui sống lạc quan

Với số tiền ít ỏi của mình, chú bảo vệ này cho biết xe chú đã hư nhưng chưa có tiền sửa, hàng ngày cũng phải cố gắn ăn uống kiêng khem và để dành tiền hàng thám đi bệnh viện chữa bệnh theo định kỳ.

Mới đây, bài viết về hoàn cảnh cơ cực, khó khăn của một bác bảo vệ lớn tuổi đang làm việc tại cửa hàng tiện lợi đã khiến nhiều người chú ý. Theo chia sẻ của người đã đăng tải bài viết, người bảo vệ già này đã lớn tuổi, mang trong mình căn bệnh không thể chữa nhưng chỉ cầm cự sống qua ngày với số tiền lương vô cùng ít ỏi.

Người đàn ông này tên là Bảo, là một bảo vệ làm việc cho cửa hàng tiện lợi ở gióc giang giữa Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai (Tp.HCM). Hơn một năm lầm lũi dắt xe khách với số tiền lương không đổi là 2 triệu đồng, người đàn ông này vẫn cố sống thật tốt và luôn gắng lạc quan giữa Sài Gòn hoa lệ.

Chú bảo vệ già quá vợ, bơ vơ giữa Sài Gòn khiến nhiều người xót xa.

Được biết, vào năm 23 tuổi, chú Bảo nhập ngũ đi lính, chưa được bao lâu, chú nhận được tin vợ mình đã bị bắn chết với đứa con trong bụng, một xác hai mạng. Chú đau buồn cực độ, thế là cứ ở vậy một mình cho đến hiện tại, không bao giờ nghĩ đến chuyện lập gia đình nữa.

Cuộc sống cô đơn lúc về già ngày càng cơ cực, không ai chăm sóc lại chẳng có nghề nghiệp gì, chú đi làm bảo vệ kiếm tiền và sống trong một ngôi nhà tập thể ở Thủ Đức. Ngày này, người đàn ông này chạy xe 21 cây số từ Thủ Đức lên cửa hàng để làm việc. Một ca làm đúng tròn 12 tiếng từ 9h sáng đến 23h đêm, phơi đủ nắng mưa, bụi đường.

Với tiền lương 2 triệu một tháng, người đàn ông này vừa phải lo ăn, lo ở và đi hút máu bầm định kỳ rỉ ra ở mảnh đạn ghim trong đầu.

Tâm sự về số tiền lương ít ỏi mình có được từ công việc làm bảo vệ, chú Bảo cho biết :"Đủ chứ, mà phải chắt chiu lắm nha. Còn phải đi lấy máu bầm định kỳ nữa. Trong đầu chú có mảnh đạn, bác sĩ nói lấy ra thì khả năng không sống được vì nó ghim sâu rồi. Mà không lấy ra lại ung thư. Chỉ có cách rút máu bầm định kỳ thôi. Mỗi lần rút máu bầm tốn tiền lắm, mà rút xong là đầu óc cứ sao sao, quên trước quên sau, rồi bị công ty trừ lương mất cả chục ngày nghỉ bệnh nữa.”

Chiếc xe cọc cạch lội nắng mưa cùng chủ cũng đến hồi hư hỏng nhưng chú cũng chẳng có tiền thay, phải vừa chạy đỡ, vừa chờ đợi cho đến 30 ứng được lương thì lại đi sửa, mỗi lần sửa xe là nhịn ăn, nhịn uống cho có phương tiện đi làm. Cứ chống chốc lại thấy người đàn ông này đốt điếu thuốc cho tỉnh người, một ngày làm ca 12 tiếng, không có điếu thuốc thì ngủ gục ngay, muốn bỏ để tốt cho sức khỏe cũng chẳng cách nào bỏ được.

Chiếc xe máy ọp ẹp đã hỏng mất đĩa nhôm nhưng vẫn phải chạy tạm vì chẳng có tiền thay.

Hoàn cảnh của chú Bảo đã khiến cho nhiều cư dân mạng xót xa nhưng cũng không kém phần khâm phục. Trong khi nhiều người sức dài vai rộng lại đi ăn trộm ăn cướp, lừa đảo xin tiền thì người đàn ông già bệnh tật này vẫn ngày ngày lầm lũi làm việc, chẳng than van điều gì về cái cơ cực của mình.

Giữa chốn thành phố phồn thịnh thế này vẫn luôn có những góc khuất, những con người mải lo bươn chải để có miếng ăn qua ngày. Quả là Sài Gòn hoa lệ, hoa cho người giàu, lệ cho người nghèo.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP