Thể thao

Man Utd kiếm được "núi tiền" ngay khi chiêu mộ C.Ronaldo

Theo Blomberg, ngay sau khi công bố chiêu mộ thành công C.Ronaldo, Man Utd đã thu về cả "núi tiền".

Đêm qua, Man Utd đã công bố chiêu mộ thành công C.Ronaldo từ Juventus với mức phí 28 triệu euro. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (tùy chọn gia hạn 1 năm) với Man Utd.

Ngay sau khi Man Utd thông báo chiêu mộ thành công C.Ronaldo, cổ phiếu của CLB đã tăng lên 10,8%.

Đây thực sự là "bom tấn", khiến cả thế giới bóng đá rung chuyển. Man Utd đã thực hiện cú bẻ lái vô cùng ngoạn mục, để hớt tay trên Man City để có được siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ngay lập tức, sự xuất hiện của C.Ronaldo đã tạo hiệu ứng tích cực cho Man Utd. Theo đó, giá cổ phiếu của CLB trên sàn chứng khoán New York đã tăng lên 10,8%.

Vào phiên giao dịch hôm qua, giá cổ phiếu của Man Utd được niêm yết là 17,38 USD/cổ phiếu (tăng nhẹ so với phiên giao dịch thứ Năm là 17,28 USD). Thế nhưng, ngay sau khi CLB thông báo chiêu mộ thành công C.Ronaldo, giá cổ phiếu của Man Utd đã tăng lên 19,15 USD/cổ phiếu.

Tất nhiên, đó mới chỉ là động thái đáng mừng đầu tiên. Bởi lẽ, hiệu ứng mà C.Ronaldo mang lại sẽ là rất lớn. Nó được dự báo không kém gì so với Messi sau khi gia nhập PSG. Thậm chí, với danh tiếng vốn có của Man Utd, họ còn có thể thu về số tiền lớn hơn nhiều so với PSG đang hưởng lợi từ Messi.

Man Utd hứa hẹn sẽ bội thu với "con gà đẻ trứng vàng" C.Ronaldo.

Theo ước tính, giá trị thương hiệu của PSG có thể tăng 12,7% sau khi chiêu mộ Messi. Với Man Utd, con số chắc chắn sẽ không thể ít hơn.

Hiện tại, giá trị thương hiệu của Man Utd vào khoảng 1,23 tỷ euro, chỉ kém một chút so với Real Madrid (1,27 tỷ euro). Rất có thể, sau khi chiêu mộ thành công C.Ronaldo, họ sẽ vượt qua Real Madrid để chiếm ngôi đầu.

Ở diễn biến khác, dòng trạng thái thông báo chính thức chiêu mộ C.Ronaldo trên trang Twitter của Man Utd đã đạt 1 triệu like chỉ trong vòng một giờ. Có nghĩa rằng, tốc độ tương tác trên mạng xã hội của Man Utd trong thương vụ này còn lớn hơn cả khi PSG chiêu mộ thành công Messi.

Đó là những con số báo hiệu sự bùng nổ về tài chính của Man Utd sau khi sở hữu siêu sao người Bồ Đào Nha. C.Ronaldo hứa hẹn sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho Quỷ đỏ.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: C.Ronaldo ,Man Utd ,chiêu mộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP