Thể thao

Man United: Kế hoạch táo bạo 10 năm với Mourinho

MU của Mourinho khởi đầu mùa giải tệ nhất trong vòng gần 30 năm qua, thê thảm hơn cả 2 người tiền nhiệm David Moyes và Louis Van Gaal. Lãnh đạo Quỷ đỏ có động thái cực bất ngờ với chiến lược gia người Bồ.

Mourinho có thể lập kỷ lục tệ...

Không có nụ cười thường trực trên môi Jose Mourinho cao ngạo ở Nhà hát của giấc mơ. Thay vào đó, là những căng thẳng, bực bội, án phạt,...

Vị thuyền trưởng 53 tuổi thậm chí còn lập kỷ lục khi cùng Man United có khởi đầu mùa giải Premier League tệ nhất trong vòng ngót nghét 30 năm (kể từ mùa 1989-1990), khi sau 13 vòng chỉ được vỏn vẹn 20 điểm. Một kết quả kém xa cả thời David Moyes và HLV Louis Van Gaal.


Lãnh đạo MU tin Mourinho là lựa chọn chính xác, bất kể ông lập kỷ lục xấu

Bên cạnh đó là những rắc rối đến từ tính cách của nhà cầm quân này, khiến liên tục nhận án phạt cấm chỉ đạo từ LĐBĐ Anh (FA). Chưa hết, Mourinho công khai chỉ trích cầu thủ, nào là Chris Smalling, Luke Shaw, "bạc đãi" nhà vô địch thế giới, Bastian Schweinsteiger,... làm cho Old Trafford càng không bình yên...

... nhưng MU không chọn sai người

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, từ tờ Mirror đến Express,... bất kể vậy, lãnh đạo Quỷ đỏ cũng không mấy bận tâm, hay là bị dao động. Trái lại, họ vẫn lạc quan tin tưởng, Jose Mourinho là lựa chọn chuẩn xác để thay thế Sir Alex, sau khi đã sai lầm với David Moyes và Louis Van Gaal.

Vì sao ư? Những khó khăn và cả kết quả xấu là điều đã được bộ sậu cộm cán của MU lường trước. Họ cũng rõ như ban ngày về tính cách Mourinho, trước khi quyết định mời ông về.


Bất kể chơi phập phù thì các ông chủ Quỷ đỏ vẫn thấy "tia sáng lấp lánh" trong lối chơi của đội

Điều quan trọng, đội ngũ cấp cao nhìn thấy "tia sáng lấp lánh'' trong lối chơi của Quỷ đỏ, thú vị, đáng xem hơn hẳn lúc ông Van Gaal còn tại vị. Trong các buổi huấn luyện, cầu thủ hào hứng, "ưng cái bụng" với các bài tập cùng phương pháp của Mourinho. Tuyệt nhiên, không có sự thất vọng hay ca cẩm về sự tẻ nhạt, cứng ngắc như Wayne Rooney, Carrick từng đại diện đội để phản đối với "Tuylip thép".

Động thái cực bất ngờ chưa từng có với Mourinho

Những vòng gần đây, MU chơi khởi sắc hơn, cộng cả nhiều trận hoà mất điểm đáng tiếc thì đội có 10 trận bất bại trên mọi mặt trận. Dù vậy, CLB vĩ đại này vẫn xếp thứ 6 ở Premier League sau 17 vòng đấu. Có nghĩa, Mourinho vẫn còn phải chạy... bở hơi tai nếu muốn thu hẹp cách biệt (13 điểm) với đội bóng cũ Chelsea, đang dẫn đầu.

Nhưng bây giờ mới chỉ bước vào Giáng sinh, và rõ là MU chưa bị "đá" khỏi giải nào cả. Họ đã lấy vé bán kết League Cup, điền tên vào vòng knock-out EUROPA League và dự báo một tiến trình suôn sẻ với Cúp FA, với việc tiếp CLB hạng Nhất, Reading trên sân nhà, ở vòng 3.


Mourinho có thể "phá dớp", gắn bó lâu dài với MU?

Nhận ra được sự tươi mới, lãnh đạo Quỷ đỏ có kế hoạch cực bất ngờ với Mourinho: muốn ông "phá dớp", gắn bó lâu dài với Old Trafford, chứ không chỉ là 3 năm. Theo Mirror, thời gian có thể kéo dài cả 10 năm.

Nói "phá dớp" là bởi, trong nghiệp cầm quân, Mourinho chưa bao giờ gắn bó với đội bóng nào quá 3 mùa. Hoặc ông ra đi trước, hoặc kiểu gì cũng bị... sa thải!

Với dự định "hôn nhân" dài hơi này, các nguồn tin cũng cho hay, lãnh đạo sẽ hết lòng tạo điều kiện cho Mourinho, để ông toàn tâm toàn ý đưa MU trở lại.

Ngoài việc chi tiền mua sắm, họ cũng thống nhất để ông thoải mái, cứ tiếp tục ở khách sạn Lowry nếu muốn bởi thấy "không có lý do gì để khuyến khích ông chuyển đến một nơi riêng".

Tác giả bài viết: Lâm Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP