Cộng đồng mạng

Màn phát biểu long trọng trong lễ cai sữa cho con và 'bàn giao' mẹ cho bố khiến dân mạng cười bò

Đây được xem là phong tục tập quán của địa phương, tuy nhiên ngay cả những quan khách cũng phải bật cười.

Mới đây, mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip có 1-0-2. Theo những gì diễn ra trong đoạn video này thì một nam MC long trọng đọc một văn bản chính thức tuyên bố cai sữa cho cậu bé 12 tháng tuổi và đáng nói hơn là bàn giao mẹ cho bố 'sử dụng'.

Ngay cả quan khách cũng phải cười bò trước bài 'diễn văn' của MC. Mặc dù theo MC này thì đây là phong tục tập quán của địa phương, nhưng những người chứng kiến và nhiều người xem clip không thể nhịn được cười. Đặc biệt là sau màn tuyên bố, thì MC yêu cầu hai bên 'đương sự' ký vào văn bản và nhạc bắt đầu nổi lên.

Lễ bàn giao được tổ chức long trọng

Nguyên văn đoạn MC đọc văn bản như sau:

'Thưa tất cả quý quan khách ngày hôm nay.

Lời đầu tiên xin chúc quý ông bà, cô bác dồi dào sức khỏe. Theo phong tục tập quán của ông bà ta bao đời nay thì bé sinh ra phải nuôi bằng sữa mẹ. Khi tròn 12 tháng thì chấm dứt. Vì lẽ đó hôm nay gia đình làm lễ bàn giao chính thức. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin tổ chức buổi lễ bàn giao như sau:

Hôm nay, hồi 11h30 ngày 10/12/2016, tại hộ ông Minh ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức lễ bàn giao bé P.N. Do bé chưa đủ tuổi nên ủy quyền cho mẹ tiến hành bàn giao.

Sau thời gian khai hoa, nở nhị và nuôi con bằng bầu sữa mẹ đến nay vừa tròn 12 tháng, tức là 360 ngày. Theo phong tục tập quán của ông bà xưa thì thời gian con bú sữa mẹ đã hết nên phải bàn giao lại cho cha để tiếp tục chăm sóc và sử dụng. Đại diện gia đình bên vợ, cha vợ cho biết, trong thời gian qua con rể đã khổ tâm rất nhiều. Nhưng khó khăn nào cũng phải vượt qua. Hôm nay, con được nhận lại vợ thì phải chăm sóc kỹ sau thời gian dài bỏ trống.

Cha vợ chúc con đêm nay hạnh phúc.

Buổi bàn giao hôm nay đã kết thúc, kính mời đại diện hai bên gia đình ký vào biên bản. Xin hết!'

Đoạn clip đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem sau gần nửa ngày đăng tải. Theo thông tin nam MC đọc thì sự việc diễn ra tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vào cuối năm 2016. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận thích thú dưới video này, không ít người còn muốn học theo cách làm này nếu như có em bé.

Tác giả: Nhung Nhung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP