Nhà đẹp

Mãn nhãn loạt biệt phủ hoài cổ giá trăm tỷ của đại gia Việt

Không đi theo xu thế kiến trúc hiện đại, những căn nhà gỗ mang đậm kiến trúc truyền thống Việt Nam có trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Được làm chủ yếu bằng gỗ trên diện tích 4.000m2, khu nhà của ông Lê Đình Cường ở xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) được ví như một "biệt phủ" của Việt Nam. Ảnh: Zing.

Căn nhà gỗ bắt đầu xây từ 2004 với lượng gỗ khoảng 2.000 m3 gồm đinh hương, giáng hương, cẩm lai…Ảnh: Zing.

Toàn bộ khuôn viên gồm có 4 nhà, hai chòi và một hầm rượu. Riêng nhà khách được xây dựng trên 400 m2 đất, dài 28 m, rộng 14 m, nền móng cao 2,8 m với 46 cột gỗ có đường kính từ 1,2 - 1,4 m. Nhà dựng theo phong cách cổ 100% bằng gỗ, lợp ngói, chia thành 5 gian, 2 chái. Ảnh: Zing.

Với 50 thợ lành nghề từ Bắc Ninh sang Trung Quốc tham quan, học hỏi, nhiều chi tiết hoa văn trong nhà được chạm trổ tinh xảo. Ảnh: Zing.

Nhiều người trong giới làm gỗ, xây dựng định giá "biệt phủ" không dưới 200 tỷ đồng. Ảnh: Zing.

Căn nhà gỗ 5 tầng của ông Nguyễn Văn Lân tọa lạc ở mặt đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh khiến người đi đường không khỏi trầm trồ. Ảnh: Vietnamnet.

Ngôi nhà được làm bằng gỗ sao xanh, được ông Lân gom mua từ Lào về nhiều năm trời. Ảnh: Dân Việt.

Nhà có chiều cao 20m, được dựng lên từ 22 cột gỗ sao xanh có đường kính 80-90cm. Ảnh: Vietnamnet.

Bậc thang dẫn lên các tầng được chạm trổ tinh tế. Ảnh: Vietnamnet.

Bên trong nhà còn nhiều họa tiết tinh xảo. Ảnh: Dân Việt.

Ngôi nhà sàn rộng đến 500m2, làm toàn bộ bằng gỗ lim quý, trị giá đến trên 200 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên được Vietnam book of records công nhận là "nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam". Ảnh: Anninhthudo.

Để xây căn nhà này, gia chủ - một đại gia đất Điện Biên đã nhập rất nhiều cây gỗ lim Nam Phi khổng lồ. Ảnh: Anninhthudo.

Phải mất hơn 2 năm thi công với 20.000 công thợ của các nghệ nhân từ ngôi nhà sàn mới được hoàn thành. Ảnh: Anninhthudo.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP