Giáo dục

Màn đồng diễn “cực chất” trong lễ bế giảng của học sinh miền núi

Lễ tổng kết năm học của Trường THPT Tương Dương 2 (huyện Tương Dương) khép lại bằng màn đồng diễn “Sáo Xiêng Khoảng” đầy ấn tượng.

Các em học sinh trong màn đồng diễn hấp dẫn. Ảnh: Hồ Phương

Sáng 26/5, Trường THPT Tương Dương 2 tổ chức tổng kết năm học 2017 - 2018 và tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12, niên khóa 2015 - 2018. Điểm nhấn của buổi lễ chính là những hoạt động văn nghệ trong lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12. Đáng chú ý là màn múa lăm vông tập thể của học sinh toàn trường trên nền nhạc “Sáo Xiêng Khoảng”.

Tiết mục múa được dàn dựng công phu và thực hiện bởi gần 500 học sinh. Bằng những động tác mềm mại, uyển chuyển, kết hợp hài hòa giữa trang phục truyền thống váy Thái và áo trắng học đường, tiết mục đã tạo ấn tượng đặc biệt đối với những người tham dự.

Màn múa của các học sinh Trường THPT Tương Dương 2. Clip: P.H

Thầy Đoàn Đại Cương - Bí thư Đoàn trường cho biết: Tiết mục “Sáo Xiêng Khoảng” được dàn dựng và tập luyện trong khoảng thời gian 2 tháng, mỗi tuần tập 2 buổi. Những hoạt động tập thể như thế này vừa mang tính giải trí, vừa giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho các em".

Tác giả: Quốc Phòng - Hồ Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP