Thể thao

Man City vào tứ kết Cup FA

Thầy trò Guardiola hạ đội bóng hạng Tư Newport County 4-1 tối 16/2.

Man City còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn ba quốc nội trong mùa 2018-2019. Ảnh: PA.

Bàn thắng: Amond 88' - Sane 51', Foden 75', 89', Gundogan 90' +4.

Kịch tính của trận đấu được quan tâm nhất vòng năm Cup FA tối 16/2 kéo dài vỏn vẹn năm phút, sau khi Padraig Arnond rút ngắn xuống tỷ số 1-2 ở phút 88. Trước đó, đội bóng ở giảỉ hạng Tư, Newport County cầm hoà Man City 0-0 trong 45 phút đầu tiên và khiến trán của Guardiola nhăn tít suốt hai phần ba thời gian thi đấu.

Bàn gỡ của Arnond thổi bùng ngọn lửa quyết tâm, vốn đã cháy dữ dội từ sau tiếng còi khai cuộc, của Newport County. Tuy nhiên, chính vào lúc CĐV đội chủ nhà mơ về một trận động đất, sự chênh lệch về đẳng cấp lộ ra. Newport tràn lên tấn công và dính hai đòn hồi mã thương liên tiếp. Lần lượt Phil Foden và Ilkay Gundogan ghi hai bàn, giúp Man City đại thắng 4-1.

Tài năng trẻ Foden toả sáng với một cú đúp. Ảnh: Reuters.

Hai trận đấu quan trọng trước mắt, gặp Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và Chelsea tại chung kết Cup Liên đoàn, phần nào ảnh hưởng tới quyết định chọn đội hình xuất phát của Guardiola. Ông thầy người Tây Ban Nha đưa vào sân nhiều gương mặt trẻ (Foden, Oleksandr Zinchenko), hoặc thường dự bị (Danilo, Riyad Mahrez, Nicolas Otamendi, Gabriel Jesus) trong chuyến làm khách của Newport County. Quyết định này không gây ngạc nhiên bởi đối thủ của Man City chơi kém họ ba hạng đấu.

Ai cũng nghĩ tới một chiến thắng dễ dàng cho đội khách, nhất là khi họ vừa hạ Chelsea 6-0. Tuy nhiên, mọi chuyện trên sân Rodney Parade không đi theo kịch bản "dọn sẵn". Newport phòng ngự số đông, chơi có tổ chức và không bị choáng ngợp trước tỷ lệ kiểm soát bóng tới 78% của đối thủ. Họ thậm chí là đội có cơ hội mở tỷ số khi Joss Labadie đánh đầu cận thành ở phút 15. Nếu Ederson không cản phá xuất thần, lưới của đội khách có thể đã rung lên.

Man City từng thua Newcastle cách đây hai tuần khi ở thế trận như này. Vì thế, Guardiola không giấu vẻ bồn chồn ngoài đường biên. Cựu HLV Barca liên tục đứng dậy chỉ đạo học trò, nhưng những chi tiết ông chọn cho guồng máy tối 16/2 có độ rơ nhất định. Nửa xanh thành Manchester chiếm lĩnh thế trận, liên tục bắn phá khung thành đối thủ nhưng đều thiếu chỉn chu ở thời khắc cuối cùng.

Khuôn mặt lo lắng của Guardiola trong phần lớn thời gian trận đấu. Ảnh: EPA.

Guardiola chỉ bớt âu lo vào đầu hiệp hai, khi Leroy Sane mở tỷ số bằng tình huống thoát xuống và sút căng bên góc trái ở phút 51. Newport County thay liền hai người để tăng hoả lực tấn công, nhưng khi chưa kịp làm nên chuyện, CLB chơi ở League Two dính đòn phản công ở phút 75, sau tình huống Foden đi bóng và dứt điểm quyết đoán.

Arnord mang về tia hy vọng cho đội chủ nhà hai phút trước khi thời gian chính thức kết thúc, nhưng nó lập tức bị dập tắt ở Foden và cầu thủ vào thay người Gundogan. Man City vào tứ kết Cup FA, và đối thủ nặng ký nhất đe doạ tham vọng đoạt cup của họ sẽ xuất hiện sau trận đấu giữa Chelsea và Man Utd tối 17/2.

Đội hình thi đấu

Newport County: Joe Day, Butler, Labadie (Dolan 68'), Willmott, Amond, Matt, Bakinson (Sheehan 61'), Bennett (Franks 86'), O'Brien, Poole, Demetriou.

Man City: Ederson, Danilo, Stones, Sane, Silva (Gundogan 82'), Fernandinho (Laporte 79'), Mahrez, Otamendi, Zinchenko, Jesus, Foden.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cup FA ,tứ kết ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP