Thể thao

Man City đại thắng trận đầu tiên trên ngôi vô địch

Đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng 5-0 trước Swansea khi được trở về sân nhà Etihad.

Cầu thủ Man City chung vui sau bàn thắng đẹp mắt của De Bruyne. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Silva 12', Sterling 16', De Bruyne 54', Bernardo Silva 64', Jesus 88'

Sau khi được cầu thủ Swansea sắp hai hàng vỗ tay chào mừng, Man City đã nhanh chóng cho thấy đẳng cấp của nhà tân vô địch. Đội bóng vươn lên dẫn trước hai bàn chỉ sau 16 phút với các pha lập công của David Silva và Raheem Sterling. Trong đó, Sterling đóng vai chính khi là người kiến tạo bàn mở tỷ số và tự mình nhân đôi cách biệt.

Hiệp hai bắt đầu với một siêu phẩm của Kevin de Bruyne. Tiền vệ đang cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh thực hiện cú sút xa từ cự ly 25 mét, đưa bóng bay chéo góc trước khi găm thẳng vào lưới. Đây là pha lập công thứ năm của De Bruyne từ ngoài vòng 16m50 ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích không ai sánh bằng.

Trong những phút còn lại, Man City có thêm hai bàn thắng nữa đều liên quan tới Gabriel Jesus. Tiền đạo Brazil sút phạt đền bị thủ môn Fabianski đẩy ra nhưng Bernardo Silva có mặt kịp thời để dứt điểm thành bàn. Đến những phút cuối, Jesus cũng có bàn thắng ấn định tỷ số nhờ một pha đánh đầu.

Chiến thắng của Man City đẩy Swansea trở lại cuộc đua trụ hạng khi đội bóng này hơn nhóm đèn đỏ bốn điểm ở bốn vòng cuối. Đội bóng xứ Wales đã không biết mùi chiến thắng ở năm vòng gần nhất.

Man City có thể nâng cup ngay trên sân nhà ở trận này nhưng đội bóng sẽ hướng tới trận gặp Huddersfield Town vào ngày 6/5 tới đây. Khi đó họ được ban tổ chức làm lễ nâng cup tại Etihad.

CĐV Man City tràn xuống sân Etihad chung vui sau chiến thắng đầu tiên với tư cách nhà vô địch.

Khi chức vô địch đã hoàn tất, Man City ra sân thời điểm này để chinh phục những kỷ lục. Một trong số đó đã được thiết lập khi họ là đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh vượt mốc 1000 đường chuyền trong một trận kể từ khi dữ liệu bóng đá bắt đầu được thu thập vào mùa 2003-2004. Trước Swansea, Man City đã tung ra 1015 đường chuyền, trong đó có 942 đường chuyền thành công.

Man City đã có 90 điểm và chỉ còn kém năm điểm so với kỷ lục của Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa 2004-2005. Số điểm hiện tại cũng là thành tích tốt nhất của Man City khi vượt qua chính họ ở thời điểm vô địch mùa 2011-2012 với 89 điểm. Với riêng Guardiola, ông có thể phá kỷ lục điểm số ở một mùa giải vô địch quốc gia của chính mình là 99 điểm với Barca tại Liga 2009-2010, nếu Man City giành ít nhất 10 điểm ở bốn vòng còn lại.

Trong khi Man City đang sống trong niềm hân hoan ở những vòng cuối cùng thì Swansea phải chịu áp lực rất lớn. Đội bóng này phải đối mặt hai đội bóng ở nhóm đèn đỏ là Stoke và Southampton, cũng như nhà cựu vô địch Chelsea ở phần còn lại mùa giải. Mặc dù Swansea chơi rất tốt kể từ giai đoạn lượt về nhưng tình cảnh của họ đang có chiều hướng xấu vào cuối mùa.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đại thắng ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP