Du lịch

'Maldives của Việt Nam' thu hút hàng vạn khách du lịch

Trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện đảo Lý Sơn 'Maldives của Việt Nam' đón gần 40.000 lượt khách. Riêng trong nửa đầu tháng 7 - cao điểm du lịch hè, huyện đảo này đã đón hơn 33.000 lượt khách. Những ngày cuối tuần, các chuyến tàu cao tốc chở hơn 1.000 vị khách tới thăm đảo. Đây là những con số ấn tượng, chứng tỏ sức hút của Lý Sơn.

Cách đất liền 15 hải lý về hướng Đông Bắc, Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi - được biết đến với tàn tích núi lửa năm miệng có tuổi đời trên dưới 30 triệu năm.

Không chỉ kiến tạo nên cảnh quan kỳ thú, những miệng núi lửa đã ngưng hoạt động còn đóng vai trò “thuỷ mạch” - ôm ấp nguồn nước ngầm quan trọng cho người dân địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để sinh vật nhỏ sinh trưởng và nuôi dưỡng đất đai phía Nam đảo bằng đất bazan màu mỡ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện đảo Lý Sơn đón gần 40.000 lượt khách. Riêng trong nửa đầu tháng 7 - cao điểm du lịch hè, huyện đảo này đã đón hơn 33.000 lượt khách.

Sở hữu đặc tính thổ nhưỡng độc đáo cùng vị trí đắc địa, cảnh sắc thiên nhiên trên Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi nên thơ đến đến rung động lòng người. Được yêu thích nhất chính là Hòn Mù Cù, Đảo Bé (hay Cù Lao Bờ Bãi) và Đảo Lớn (còn có tên Cù Lao Ré hoặc Đảo Lý Sơn).

Trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện đảo Lý Sơn đón gần 40.000 lượt khách. Riêng trong nửa đầu tháng 7 - cao điểm du lịch hè, huyện đảo này đã đón hơn 33.000 lượt khách.

Những ngày cuối tuần, các chuyến tàu cao tốc chở hơn 1.000 vị khách tới thăm đảo. Đây là những con số ấn tượng, chứng tỏ sức hút của Lý Sơn.

Thời điểm lý tưởng để khám phá huyện đảo này là từ tháng 4 - tháng 8 hàng năm, khi trời nắng, ít mưa, biển lặng. Tháng 5 - tháng 7 là cao điểm du lịch hè Lý Sơn nên khá đông đúc, nhất là dịp cuối tuần.

Du khách nên chủ động tìm hiểu và theo dõi thời tiết trên đảo để tránh tình trạng "mắc kẹt" do mưa bão, biển động.

Từ tháng 9 đến tháng 12, huyện đảo này bắt đầu mùa mưa, bão lớn và biển động, nhiều chuyến tàu ra đảo phải tạm dừng, hoạt động du lịch cũng ngưng trệ. Từ cuối tháng 12 đến tháng 4 năm sau, Lý Sơn vào mùa rêu xanh ấn tượng.

Du khách từ Hà Nội, TPHCM có thể lựa chọn bay máy bay tới sân bay Chu Lai (Quảng Ngãi), sau đó di chuyển đến cảng Sa Kỳ. Thời gian di chuyển bằng ô tô khoảng 1 giờ.

Một trong những khu du lịch nổi tiếng tại đây là Hòn Mù Cu - toạ độ check-in mới toanh được “nhận diện” bằng ngọn hải đăng cũ và dải đá núi lửa đen trải dài. Ở Hòn Mù Cu không có người dân sinh sống nên khá thiếu thốn dịch vụ du lịch.

Tiếp đó, với chiều cao ấn tượng 149 mét, Núi Lới Thới cho phép du khách thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh Đảo Lý Sơn.

Đây từng là một miệng núi lửa tuôn trào mắc ma vào gần 3 triệu năm về trước. Hồ nước trên Núi Lới Thới còn là bể nước ngọt "siêu to, khổng lồ", đáp ứng nhu cầu sử dụng của cư dân Đảo Bé và Đảo Lớn.

Từ cuối tháng 12 đến tháng 4 năm sau, Lý Sơn vào mùa rêu xanh ấn tượng.

Sau khi "thả hồn" theo cảnh sắc hữu tình của Đảo Lý Sơn, từ đỉnh Núi Thới Lới, đi bộ khoảng vài chục bước là đến được Chùa Hang. Trên đường đi, bạn ắt hẳn sẽ rất thích thú khi nhìn ngắm thiên nhiên hài hoà xung quanh eo núi, thôn xóm ấm cúng nằm cạnh cánh đồng tỏi tươi tốt.

Ngôi chùa cổ gần 400 năm tuổi này còn có tên gọi khác là Thiên Khổng Thạch Tự, toạ lạc trong một hang đá lớn ở phía Bắc Núi Thới Lới nên có nhiệt độ quanh năm mát mẻ. Không gian trong chùa được miêu tả như "tiên giới thu nhỏ" - vừa rộng vừa cao - với tượng Phật Bà Quan Âm lớn cùng hồ sen nở rộ.

Tác giả: Xuân Lan

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP