Thể thao

Malaysia tích cực chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại AFF Cup 2018

Với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch tại AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia cũng được liên đoàn bóng đá nước này lên một kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho giải đấu.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã đưa đội tuyển Malaysia nằm ở bảng A cùng với Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia. Ở bảng đấu này, Malaysia và Việt Nam là hai đội bóng vượt trội so với những đối thủ còn lại và được đánh giá là 2 ứng viên nặng ký cho tấm vé vào vòng bán kết của giải đấu.

Malaysia có 6 trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Để chuẩn bị cho mục tiêu cạnh tranh chức vô địch tại AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm, ĐT Malaysia đã được lên kế hoạch chuẩn bị chi tiết cho giải đấu. Theo đó, ĐT Malaysia sẽ chơi 6 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018. Đây là thông tin được Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tiết lộ mới đây. Mở đầu chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của ĐT Malaysia là trận đấu với Fjii diễn ra vào ngày 5/7 tại sân nhà. Sau đấy, 4 trận kế tiếp của Malaysia đều diễn ra trên sân khách. 4 đối thủ kế tiếp của Malaysia là Đài Loan, Campuchia, Sri Lanka và Kyrgyzstan. ĐT Malaysia sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng hôm 3/11 với đội tuyển Kyrgyzstan tại Kuala Lumpur.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Datuk Hamidin Mohd Amin cho rằng sáu trận giao hữu sẽ là nền tảng tốt nhất cho ĐTQG cải thiện vị trí trên BXH FIFA hiện tại của họ, nơi Malaysia đang lùi sâu ở vị trí thứ 171: “Những trận đấu này cũng sẽ cho phép huấn luyện viên quốc gia Tan Cheng Hoe thử sức các cầu thủ của mình trong khi cũng chuẩn bị cho đội bóng sẽ dự AFF Cup diễn ra từ ngày 8 tháng 11 đến ngày 15 tháng 12. Hy vọng rằng với kế hoạch đã được sắp xếp cẩn thận, đội tuyển quốc gia có thể giành được kết quả tích cực không chỉ trong những trận đấu giao hữu mà còn trong chiến dịch AFF Cup”, ông nói. Đoàn quân của Cheng Hoe sẽ mở màn chiến dịch của họ với trận đối đầu Campuchia vào ngày 8 tháng 11.

Với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo, VFF cũng đã lên kế hoạch chi tiết cho mục tiêu săn vàng tại giải đấu năm nay. Theo đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 11/10 với khoảng 28 cầu thủ. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 33 ngày chuẩn bị trước khi bước vào chuyến làm khách trên sân của Lào vào ngày 8/11. Trong quãng thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến tập huấn trên đất Hàn Quốc và đá giao hữu với những quân xanh chất lượng.

Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm 2018. Trong thời gian này, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục có thêm một trận đấu giao hữu nữa với một quân xanh chất lượng.

Trận đấu trên sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 16/11. Các trận đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20/11 và đá trận cuối cùng vòng bảng trên sân nhà gặp Campuchia vào ngày 24/11.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: AFF Cup 2018 ,Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP