Thế giới

Malaysia phủ nhận thả nghi phạm giết 'Kim Jong Nam' vì được vận động

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa tuyên bố, không có chuyện chính phủ Indonesia vận động nước này để trả tự do cho Siti Aisyah - nghi phạm sát hại người được cho là Kim Jong Nam.

"Tôi không nắm được thông tin nào liên quan tới vấn đề đó", The Star dẫn lời người đứng đầu chính phủ Malaysia cho biết khi được báo giới đặt câu hỏi tại cuộc họp báo diễn ra ở Quốc hội sáng nay (12/3).

Theo Thủ tướng Mahathir, Siti Aisyah được trả tự do theo các quy định của pháp luật. "Đó là quyết định của tòa án. Cô ấy đã được xét xử và được thả. Đó là một quá trình tuân thủ luật pháp. Tôi không nắm rõ các chi tiết".

Hôm qua (11/3), tòa án Shah Alam của Malaysia thả Siti Aisyah sau khi phía công tố rút lại cáo buộc giết người chống cô này.

Siti Aisyah bị bắt cùng Đoàn Thị Hương với cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Hai nữ nghi phạm bị buộc tội bôi chất độc thần kinh lên mặt nạn nhân vào ngày 13/2/2017 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo lịch, hôm nay, Đoàn Thị Hương bắt đầu biện hộ đối với cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong Nam.

Trước đó, đại sứ quán Indonesia tại Malaysia ra thông báo cho hay Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu nỗ lực tối đa để đảm bảo Siti Aisyah được thả tự do ngay lập tức. Chính phủ Indonesia cũng cho biết, các cuộc vận động hành lang cấp cao đã giúp Siti được thả.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP