Thể thao

Malaysia nhập tịch cầu thủ người Anh quyết đấu Việt Nam ở AFF Cup

Lee Tuck gốc Anh cao 1m75, chơi ở vị trí tiền vệ vừa có được quốc tịch Malaysia và sẽ cùng đội bóng này tham dự AFF Cup 2022

Lee Tuck có quốc tịch Malaysia và có cơ hội thi đấu ở AFF Cup.

Lee Tuck có nhiều năm chơi bóng ở Đông Nam Á trước khi có được quốc tịch Malaysia và có cơ hội tỏa sáng ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Ban đầu cầu thủ 34 tuổi chỉ khoác áo các đội bóng hạng nhì và hạng ba tại Thái Lan. Đến năm 2014 anh được CLB Nakhon Ratchasima ở Thai Legaue 1 mượn.

Năm 2016, Lee Tuck chuyển sang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Malaysia. Tính đến này, tiền vệ 34 tuổi này đã có tới 91 trận đấu tại giải Malaysia Super League và ghi được 31 bàn thắng. Với kinh nghiệm thi đấu ở quốc gia này, Lee Tuck hứa hẹn sẽ sớm hòa nhập nhanh ở ĐT Malaysia một khi được HLV Kim Pan-gon triệu tập.

Trong suốt 2 năm qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) và CLB Sri Pahang đã rất nỗ lực để xin nhập tịch cho Lee Tuck.

Hiện trong đội hình của “bầy hổ” cũng đang có 3 cầu thủ nhập tịch là Mohamadou Sumareh (người Gambia), Liridon Krasniqi (Kosovo) và Guilherme de Paula (Brazil).

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, Malaysia nằm ở bảng B với đội tuyển Việt Nam, Myanmar, Singapore và Lào.

Trả lời phỏng vấn báo New Straits Times ngày 31/8, về kết quả bốc thăm AFF Cup, HLV Kim Pan Gon của Malaysia cho biết: "Đó là kết quả bốc thăm tốt, dù chúng tôi phải nằm cùng bảng với Việt Nam, Myanmar, Singapore. Theo tôi thì Việt Nam là đội mạnh nhất bảng đấu này. Ông Park Hang Seo đang sở hữu một đội bóng hoàn hảo, trong khi Singapore, Myanmar và Lào đều là những đội bóng tốt".

Đánh giá cao các đối thủ nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc này chẳng hề sợ hãi và tuyên bố Malaysia đã "sẵn sàng chiến đấu" để xoa tan đi nỗi thất vọng, sau khi bị loại từ vòng bảng ở giải đấu trước đó.

Ông Kim Pan Gon nói: "Chúng tôi không quan tâm đến việc các đối thủ mạnh hay yếu. Điều chúng tôi cần làm là phải cố gắng hết sức mỗi khi ra sân. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thành tích tốt nhất có thể".

Báo chí Malaysia đặt niềm tin rất lớn vào HLV Kim Pan Gon, sau khi ông giúp đội tuyển Malaysia lần đầu tiên giành quyền tham dự Asian Cup sau 43 năm. Họ cũng đang chờ đợi nhà cầm quân 53 tuổi này giúp "Hổ Malaya" lên ngôi ở AFF Cup lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP