Thế giới

Malaysia chính thức kết thúc chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn trên Ấn Độ Dương đã chính thức khép lại.

Chiếc Boeing 777 chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích hôm 8/3/2014 khi chỉ vừa cất cánh từ sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Ảnh minh họa: AP

Quá trình tìm kiếm đầu tiên dưới sự điều phối của Australia, được xem là lớn nhất trong lịch sử hàng không đã kết thúc hồi tháng 1/2017, mà không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay.

Dưới sức ép của gia đình các nạn nhân, Chính phủ Malaysia khi đó đã quyết định thuê Ocean Infinity, một công ty thám hiểm đáy biển tư nhân tại Texas, Mỹ và chiến dịch tìm kiếm MH370 được nối lại từ ngày 22/1/2018.

Theo thoả thuận, công ty này sẽ có 90 ngày tìm kiếm, nhưng thực tế phải kéo dài trong nhiều tháng do thời tiết xấu và chiến dịch tìm kiếm chính thức khép lại ngày hôm nay (29/5).

Trong một bức thư gửi tới Chính phủ mới của Malaysia công bố trước khi thông báo chấm dứt chiến dịch tìm kiếm, một nhóm đại diện các gia đình nạn nhân đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra toàn bộ tất cả các yếu tố liên quan vụ mất tích của chiếc máy bay.

Theo hãng tin Sputnik của Nga, bằng chứng duy nhất tính đến hiện tại là mảnh vỡ thu thập được từ một quần đảo ở Ấn Độ Dương và bờ biển phía Đông châu Phi. Ít nhất 3 mảnh vỡ được xác nhận là của chiếc máy bay mất tích./.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: MH370 ,Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP