Thế giới

Malaysia bảo vệ chặt việc khám nghiệm thi thể anh ông Kim Jong-un

Một chiếc xe chở thi thể Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã đột ngột rời nhà xác bệnh viện Putrajaya ở Malaysia vào 8g55 sáng 15/2.

Xe chở thi thể ông Kim Jong-nam rời bệnh viện Putrajaya. (Nguồn: New Straits Times)
Theo tờ New Straits Times, chiếc xe này được hộ tống bởi 4 xe cảnh sát và nó chạy rất nhanh khi rời khỏi bệnh viện để tránh sự nhòm ngó của báo chí.

Trước đó, giám đốc cảnh sát Sepang Abdul Aziz Ali đã tới bệnh viện vào lúc 8 giờ sáng cùng các điều tra viên của ông. Tất cả sau đó đã rời đi cùng với chiếc xe chở thi thể ông Jong-nam.

Một nguồn tin tại bệnh viện cho NST xác nhận rằng thi thể của Jong-nam đã được đưa tới bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) để tiến hành khám nghiệm pháp y.

"Các chuyên gia tại bệnh viện (Putrajaya) nói rằng nhà xác ở đây không phù hợp để tiến hành khám nghiệm pháp y. Vì thế thi thể được đưa tới HKL do nơi này có không gian và cơ sở vật chất tốt hơn,” người này nói với các phóng viên.

Phóng viên NST nói rằng không có thân nhân nào của ông Jong-nam hiện diện tại bệnh viện. Sứ quán Triều Tiên cũng không cử ai tới.

Báo chí tới bệnh viện từ 7 giờ sáng, nhưng bị cấm vào trong nhà xác của bệnh viện. Khu vực này cũng được bảo vệ rất chặt bởi an ninh của bệnh viện và cảnh sát.

Trong ngày 13/2, có tin nói Jong-nam bị 2 nữ đặc vụ dùng kim tiêm hoặc khăn tẩm độc quệt vào mặt, dẫn tới trúng độc và tử vong.

Tác giả bài viết: Linh Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP