Thế giới

Mải hóng đội nhà đá World Cup, một tên tội phạm bị truy nã sa lưới pháp luật

Một tên tội phạm người Brazil vừa bị tóm gọn tại St. Petersburg, Nga sau khi đi cổ vũ đội nhà đối đầu với tuyển Costa Rica ở vòng bảng World Cup.

Rodrigo Denardi Vicentini là cổ động viên đen nhất mùa World Cup

Theo Reuters, cảnh sát Nga bắt giữ Rodrigo Denardi Vicentini, 31 tuổi, tại sân vận động St. Petersburg ngay sau khi trận đấu giữa Brazil và Costa Rica kết thúc. Đây là kết quả phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan cảnh sát Nga và Brazil trong việc truy bắt tội phạm.

Interpol nhận được tin báo Vicentini đến sân cổ vũ đội nhà khi hiệp 1 đã diễn ra khoảng 30 phút. Cảnh sát phải chờ đến khi trận đấu kết thúc mới khống chế và bắt giữ Vicentini để không khiến các cổ động viên Brazil bị kích động.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, tên này đã sử dụng cả hộ chiếu giả của Italy và Brazil, sinh sống và làm việc ở Anh trong năm qua. Vì quá hâm mộ đội tuyển Brazil, tên này đã bất chấp khả năng bị bắt, tìm cách sang Nga để cổ vũ đội nhà.

Khi bị bắt giữ, Vicentini vẫn đang mặc áo đội tuyển Brazil dành cho World Cup 2018.

“Nghi phạm nói với tòa rằng mình vô tội, cảnh sát đối xử với nghi phạm rất tốt. Người này yêu cầu được trả tự do, khẳng định không biết gì về các cáo buộc nhắm vào mình và cho rằng cơ quan điều tra đã nhầm lẫn”, thông cáo của tòa án quận Petrograd cho biết.

Vicentini bị giới chức Brazil truy nã sau hàng loạt vụ cướp có tổ chức trong năm 2017. Băng cướp do Jacqueline da Luz, 31 tuổi, cầm đầu và đã thực hiện hàng loạt phi vụ nhắm vào các trụ sở bưu chính tại Brazil.

Vicentini đã được đưa đến trại tạm giam St. Petersburg để chờ xét xử dẫn độ về Brazil. Tòa án quận Petrograd cho biết Vicentini sẽ được tạm giữ trong vòng 2 tháng theo đúng quy trình yêu cầu dẫn độ. Tên này có thể lãnh mức án đến 50 năm tù.

Tác giả: LIÊN LÊ

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP