Thế giới

Mại dâm, ma túy ở thành phố du lịch thứ hai châu Mỹ

Tijuana, một thành phố ở Mexico, có lượng khách du lịch hàng năm lớn thứ hai ở tây bán cầu. Song mại dâm và ma túy đang tác động xấu tới cuộc sống người dân nơi đây.

Reyna Ortiz, một phụ nữ ở thành phố Tijuana, ngậm xi lanh trước khi tiêm ma túy vào cơ thể. Chồng của Reyna cũng nghiện ma túy.

Tijuana là thành phố lớn thứ 28 ở châu Mỹ, nhưng nó thu hút lượng du khách lớn thứ hai ở tây bán cầu, chỉ sau New York. Dân số thành phố chỉ khoảng 2 triệu người, song số người tới đây để tham quan lên đến 50 triệu mỗi năm.

Fernanda Sanchez, một gái bán dâm chuyển giới, chờ khách hàng trên một con phố thuộc khu đèn đỏ của Tijuana. Nam giới đồng tính và gái bán dâm chuyển giới là hai đối tượng có nguy cơ nhiễm HIV cao nhất ở Tijuana. Với những "lao động tình dục" trong khu đèn đỏ, chính quyền có thể kiểm tra sức khỏe của họ thường xuyên.

Mặc dù vậy, một bộ phận gái bán dâm không muốn hành nghề trong khu đèn đỏ. Họ trốn ra ngoài để hành nghề. Thực trạng đó buộc chính quyền thường xuyên thực hiện các đợt truy quét.

Cảnh sát và chuyên gia pháp y kiểm tra thi thể một con nghiện ma túy ở khu vực gần biên giới Mỹ. Rất có thể nạn nhân tử vong vì dùng ma túy quá liều. Cùng với nạn mại dâm bên ngoài khu đèn đỏ, nghiện ma túy cũng là một vấn nạn lớn ở thành phố có lượng khách du lịch hàng năm lớn. Những ca tử vong vì sốc ma túy ở thành phố diễn ra thường xuyên.

Oscar Villareal, một nam giới 28 tuổi, cải trang thành phụ nữ để tìm khách mua dâm trong một khách sạn ở trung tâm thành phố.

Giống như đa số người bán dâm ở Tijuana, Oscar Villareal thường xuyên sử dụng methamphetamin, một loại chất gây nghiện tổng hợp.

Phạm nhân trong nhà tù La Mesa ở Tijuana. Rất nhiều tù nhân vào La Mesa vì tàng trữ, buôn bán ma túy.

Tlalpan là phố nổi tiếng ở Tijuana vì rất nhiều gái bán dâm chờ khách ở đây.

Salome Quintero, một người nghiện heroin 43 tuổi, sống ở dưới cống cùng 4 người cùng cảnh ngộ. Vì không có tiền, hàng ngày Salome tìm kim tiêm mà con nghiện khác sử dụng để chích thuốc. Hành vi này khiến nguy cơ nhiễm HIV tăng cao.

Martha Patricia Ruiz, một phụ nữ bán dâm 53 tuổi, chờ khách trong khu đèn đỏ ở Tijuana. Vào năm 2012, cô kiểm tra HIV và kết quả dương tính.

Patricia Gonzalez, một nữ bác sĩ, tình nguyện kiểm tra sức khỏe cho những con nghiện ma túy trên bờ kênh Sông Tijuana - nơi rất nhiều người nghiện ma túy tụ tập.

Tác giả bài viết: Quân Vũ - Ảnh: Malcolm Linton

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP