Nhà đẹp

Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt

Bếp gas là thiết bị đun nấu quen thuộc, không thể thay thế trong nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh bếp gas đúng cách và an toàn.

Bếp ga từ lâu đã trở thành một vật dụng nhà bếp quen thuộc của các hộ gia đình. Tuy nhiên, trải qua quá trình sử dụng bếp gas thường bị dính bẩn do dính dầu mỡ, vết bẩn…

Để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả cao, bạn cần vệ sinh bếp đúng cách. Trước khi vệ sinh bếp bạn phải đảm bảo khóa gas cũng như chờ bếp gas nguội hẳn mới bắt đầu vệ sinh để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mách bạn một số mẹo làm sạch bếp ga:

Giấm ăn: Dùng khăn mềm, thấm một chút giấm ăn rồi lau lên mặt bếp hoặc có thể xịt trực tiếp giấm ăn lên các vết bẩn và lau sạch bằng khăn khô. Sau khi lau chùi bằng giấm ăn, bếp gas của gia đình bạn sẽ trở nên sạch bong.

Dùng chanh tươi: Hãy cắt đôi quả chanh, chà lên bề mặt bếp gas và để nguyên trong khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại cho sạch. Mọi vết bẩn sẽ bị loại bỏ và trả lại sự sạch sẽ cho chiếc bếp gas của gia đình bạn.

Muối: Khi dầu mỡ hay thức ăn bám trên bếp gas chưa kịp khô, hãy rắc trực tiếp muối lên đó. Sau đó dùng khăn mềm lau lại, các vết bẩn trên bếp gas sẽ bị đánh bay.

Dầu ăn: Dầu ăn là một trong những nguyên liệu giúp làm sạch bếp gas cực hiệu quả. Dùng khăn mềm hoặc miếng rửa chén thấm chút dầu ăn lau lên các vết bẩn, vết gỉ sắt trên bề mặt bếp gas. Sau đó lau lại bằng khăn có nước rửa bát, bếp gas sẽ sáng loáng như mới.

Bột nở: Làm ướt bếp bằng khăn sạch hoặc miếng rửa bát. Rắc một chút bột nở lên vết bẩn và dầu mỡ. Dùng khăn chà mạnh, thành phần hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy sạch chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.

Mách bạn các bước vệ sinh bếp ga đúng chuẩn:

Vệ sinh mâm chia lửa bếp ga: Trước tiên hãy đợi bếp nguội hẳn, khóa van ga lại để không bị bỏng tay. Thậm chí nếu bạn quên thao tác này, khí ga có thể bị rò rỉ ra ngoài. Sau khi thực hiện xong mới tháo mâm chia lửa của bếp ga ra. Dùng một chiếc đinh ghim nhỏ để thông phần kim phun ga nằm giữa tâm bếp ga.

Sử dụng nước rửa chén pha vào một chậu nước ấm. Thả mâm chia lửa vào ngâm cho chất bẩn bung ra. Các chị em nội trợ có thể dùng miếng rửa bát lau sạch vết thức ăn bám trên mâm. Sau đó ngâm mâm vào chậu nước ấm sạch khoảng vài phút để trôi hết xà phòng. Rồi úp ngược nó cho ráo sạch nước.

Vệ sinh đến bộ phận kiềng bếp ga: Các chị em hãy gỡ kiềng ra khỏi bếp ga. Hòa một chậu nước ấm cùng nước rửa bát. Dùng miếng rửa bát lau thật sạch các bụi bẩn cũng như các mảnh vụn thức ăn bám vào kiềng bếp. Dùng bột baking soda hòa vào nước ấm rồi dùng bàn chải chà rửa sạch các vết bẩn bám kĩ trên kiềng bếp.

Hoặc cũng có thể cho bột baking soda vào nồi nước lớn. Đặt kiềng bếp vào trong rồi đun sôi nước. Đun đến khi các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng rửa sạch kiềng bếp với nước ấm. Đợi đến khi khô hẳn nước mới lắp vào bếp.

Cuối cùng là vệ sinh mặt bếp ga: Sử dụng một miếng khăn mềm và mỏng để lau sạch bề mặt bếp ga. Lau kỹ để các vết bụi bẩn và thức ăn rơi vãi được làm sạch hoàn toàn. Sau đó dùng nước rửa kính hay nước rửa chén bát, hòa vào nước ấm rồi phun lên bề mặt bếp. Tiếp tục dùng một miếng bọt biển hay vải mềm để làm sạch bếp. Cọ sạch các vết bẩn cứng đầu bám lâu trên mặt bếp.

Bạn cũng có thể dùng bột baking soda để làm sạch. Dùng nước ấm hòa tan bột baking soda để làm sạch mặt kính. Phun thêm một lớp giấm trắng để tăng hiệu quả làm sạch. Rồi dùng khăn mềm lau sạch bếp.

Lắp các bộ phận vào bếp cho thật khớp. Bật bếp lên kiểm tra xem bếp ga có hoạt động bình thường không.

Hy vọng với những mẹo đơn giản, sẽ giúp ích các bà nội trợ trong việc làm sạch chiếc bếp ga của nhà mình.

Tác giả: Thế Hiệp

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP