Đẹp

Mách chị em 8 tuyệt chiêu biến mái tóc mỏng trở nên dày và bồng bềnh hơn

Mái tóc mỏng thường khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti khi thử những kiểu tóc mới. Thế nhưng, chỉ cần áp dụng 8 tuyệt chiêu dưới đây thì tóc của bạn sẽ bồng bềnh hơn đáng kể.

Những chị em phụ nữ tóc mỏng thường mong muốn sở hữu một mái tóc dày, suôn mềm và dễ tạo kiểu hơn. Để có được mái tóc bồng bềnh như ý thì phái đẹp hãy tham khảo ngay 8 mẹo cực hay sau đây.

Cắt tóc ngắn

Nếu bạn nhận thấy chân tóc của mình đang yếu và khô xơ đi nhiều, thì bạn nên cắt tóc ngắn. Việc làm này không chỉ giúp chị em bỏ đi phần tóc đã hư tổn mà còn trả lại cho bạn một mái tóc dày bồng bềnh và tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng có thể nhuộm những màu tóc sáng nhưng không quá nổi bật như nâu đồng hay nâu vàng,... cũng tạo cảm giác cho mái tóc nhiều và đỡ bị lộ da đầu hơn.

Cắt tóc ngắn sẽ tạo cảm giác cho mái tóc nhiều và đỡ bị lộ da đầu hơn - Ảnh minh họa: Internet

Ít sử dụng dầu dừa

Dầu dừa vốn nổi tiếng từ lâu với công dụng dưỡng tóc tuyệt vời. Thế nhưng, nếu chị em nào đã có mái tóc mỏng thì đây không phải là sự lựa chọn dành cho bạn. Bởi dầu dừa không thể giúp mái tóc có độ phồng như ý muốn.

Do đó, thay vì dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên tóc thì bạn nên dùng loại kem ủ không chứa quá nhiều tinh dầu để có thể nuôi dưỡng tóc bóng, mềm và khỏe hơn.

Gội và xả đúng cách

Gội đầu với tần suất từ 2 -3 lần mỗi tuần là lý tưởng nhất để có mái tóc chắc khỏe. Đặc biệt, với những quý cô tóc mỏng thì tình trạng bết dính sẽ nhanh hơn tóc dày. Vì vậy, bạn cần sử dụng những mẹo gội và xả dành riêng cho tóc mỏng.

Cụ thể, về dầu gội bạn nên chọn loại dầu gội có chức năng làm tơi, phồng tóc. Còn với dầu xả thì chỉ nên bôi cho phần đuôi tóc để có mái tóc mềm mại và suôn mượt lâu dài.

Gội và xả đúng cách không chỉ giúp bảo vệ mái tóc của chị em mà còn làm chúng bồng bềnh và đỡ bết dính hơn - Ảnh minh họa: Internet

Thay đổi ngôi tóc thường xuyên

Nếu bạn chỉ để một kiểu tóc rẽ ngôi cho tất cả các ngày trong tuần thì hãy thử đổi ngôi tóc thường xuyên. Mẹo này không chỉ dễ thực hiện mà còn mang đến cảm giác mới lạ cho khuôn mặt của chị em.

Những kiểu ngôi tóc mà bạn có thể thử như rẽ ngôi giữa, ngôi 3:4, ngôi 4:6,... Sau đó, bạn hãy uốn nhẹ đuôi tóc để giúp mái tóc mỏng trở nên bồng bềnh và cuốn hút hơn.

Uốn phồng đuôi tóc

Việc uốn phồng đuôi tóc sẽ tạo cảm giác mái tóc mỏng của bạn dày và nhiều hơn thực tế. Điểm đặc biệt của phương pháp này là cách thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần dùng máy uốn phần đuôi tóc cho cụp vào trong. Sau đó, hãy dùng một ít gel để giữ nếp tóc thêm hoàn hảo.

Việc uốn phồng đuôi tóc sẽ tạo cảm giác mái tóc mỏng của bạn dày và nhiều hơn thực tế - Ảnh minh họa: Internet

Tóc bấm lớp trong

Nếu có thời gian ra tiệm làm tóc thì những chị em vốn sở hữu mái tóc thưa thớt nên thử thay đổi bằng kiểu tóc bấm lớp trong. Ưu điểm của kiểu tóc này chính là phần tóc dập sẽ có tác dụng giống một lớp nâng đỡ, khiến tóc bạn trông dày và bồng bềnh hơn mà lớp bên ngoài vẫn giữ được độ suôn mượt vốn có.

Bấm lớp tóc bên trong sẽ giúp mái tóc mỏng của bạn trông dày hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Tóc đánh rối

Một phương pháp truyền thống khác mà các quý cô sở hữu mái tóc mỏng có thể áp dụng chính là tóc buộc thấp rồi đánh rối. Đây là kiểu tóc rất dễ thực hiện và phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi thực hiện kiểu này là đừng buộc tóc chặt tay mà hãy thả lỏng một chút để có thể tạo độ phồng cho chân tóc. Đặc biệt, tóc buộc thấp đánh rối cực lỳ phù hợp với những chị em có mái tóc mỏng và dài.

Tóc đánh rối buộc thấp sẽ giúp "đánh lừa" thị giác của người nhìn về mái tóc mỏng của chị em phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Tóc cột nửa đầu

Nếu bạn muốn “ngụy trang” cho mái tóc thưa thớt của mình nhưng vẫn muốn trông thật sành điệu và cuốn hút thì hãy thử ngay kiểu tóc cột nửa đầu. Kiểu tóc này không những giúp mái tóc mỏng của chị em dày hơn mà còn mang đến cho bạn một diện mạo vô cùng trẻ trung, tươi mới và cá tính.

Tóc cột nửa đầu không chỉ "ngụy trang" cho mái tóc mỏng mà còn giúp chị em trông sành điệu và cuốn hút hơn - Ảnh minh họa: Internet



Tác giả: Mai Trang (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP