Du lịch

Mách bạn "mánh khóe" để đi du lịch giá rẻ khắp thế giới

Với những cách sau, dù túi tiền không mấy rủng rỉnh, bạn vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê du lịch của mình.

1. Đi tình nguyện

Có rất nhiều những hoạt động tình nguyện ở khắp mọi nơi trên thế giới và nếu đủ khả năng và đủ quyết tâm, bạn hoàn toàn có thể đăng ký làm tình nguyện viên. Dù có vất vả nhưng bạn sẽ được trải nghiệm, và tất nhiên là du lịch miễn phí. Hai trang web nổi tiếng là Workaway và Helpx sẽ giúp bạn tìm được công việc tình nguyện phù hợp với mình.

2. Trông nhà

Rất nhiều gia đình có nhu cầu thuê người trông nhà cửa hoặc thú cưng trong lúc họ đi du lịch hoặc đi đâu đó trong thời gian dài. Bạn có thể vào hai trang web Housecarers và Mindmyhouse để tìm kiếm công việc thú vị, vừa được làm việc, vừa được nhận lương và vừa được du lịch mà không mất tiền.

3. Khởi hành vào ban đêm


Khởi hành chuyến du lịch của mình vào ban đêm sẽ giúp tiết kiệm tiền thuê phòng nghỉ. Bạn có thể ngủ trên xe buýt, trên tàu hay trên máy bay. Dù không được thoải mái nhưng bạn vẫn được lợi khá nhiều. Ngoài ra tìm những vé giá rẻ hoặc đang có chương trình giảm giá để giảm tối thiểu chi phí chuyến đi.

4. Du lịch mùa thấp điểm

Không có nhiều tiền nhưng vẫn muốn đi đây đi đó, thì tốt hơn hết nên đi vào mùa thấp điểm. Vào mùa du lịch thấp điểm, từ giá vé máy bay, ô tô, tàu hỏa, giá phòng nghỉ đến giá ăn uống vui chơi đều giảm đáng kể. Hơn nữa bạn cũng không phải chịu cảnh đông đúc, chen chúc như đi vào mùa cao điểm.

5. Đi nhờ xe


Đi nhờ xe cũng là cách tiết kiệm cho chuyến đi của bạn. Tất nhiên vì an toàn của bản thân, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc mọi điều trước khi có quyết định này. Tốt hơn cả là nên đi nhờ xe bus hoặc xe ô tô đang chở nhiều hành khách.

6. Kết bạn với dân địa phương

Gặp gỡ, nói chuyện và kết bạn với dân địa phương mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Họ sẽ mách cho bạn chỗ nào ăn vừa ngon vừa rẻ, nơi nào nên đi tham quan, nơi nào nổi tiếng về “chặt chém” du khách. Ngoài ra bạn cũng có cơ hội khám phá những nét văn hóa độc đáo mà chẳng phải mất tiền cho hướng dẫn viên du lịch.

7. Săn học bổng


Rất nhiều trường đại học, cao đẳng nổi tiếng trên thế giới dành một khoản học bổng lớn cho các sinh viên nước ngoài. Nếu ngại học, chỉ muốn chơi thôi thì bạn có thể săn học bổng cho những khóa học ngắn hạn.

8. Tham gia tour đi bộ miễn phí

Tour đi bộ miễn phí đặc biệt phổ biến ở châu Âu, nhất là thành phố New York. Các tour du lịch đi bộ này đều không tính phí, người dân chính là hướng dẫn viên du lịch. Với tour này, bạn có thể trải nghiệm về văn hóa, lịch sử và các địa danh nổi tiếng.

Tác giả bài viết: Việt Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP