Đẹp

Mắc phải 5 dấu hiệu này, hãy thay đổi mỹ phẩm đang dùng ngay nếu không muốn da nhạy cảm, kích ứng và nổi đầy mụn

Làn da nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt, nếu không, bạn sẽ dễ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng như mụn trứng cá, viêm, thậm chí là nhiễm trùng.

Chăm sóc da rất quan trọng, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm. Nếu da bị kích ứng bất cứ khi nào thử một sản phẩm làm đẹp mới, bạn có thể đang sở hữu làn da khó tính này. Nhưng đừng lo lắng, chỉ cần cẩn thận lựa chọn sản phẩm nuôi dưỡng, mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay.

Duy trì sức khỏe của làn da là nhiệm vụ khá khó khăn vì bạn phải tiếp xúc liên tục với bụi bẩn và ô nhiễm. Và, nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên thực sự cẩn thận trong việc đối phó với những yếu tố bên ngoài.

Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm và cần phải điều chỉnh lại quy trình chăm sóc ngay để không làm tổn hại da thêm nữa.

Da bỏng rát khi dùng mỹ phẩm

Bất cứ sản phẩm làm đẹp nào bạn sử dụng, có thể là kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hoặc kem nền trang điểm, làn da có xu hướng phản ứng ngay sau đó.

Đôi khi, da mặt sẽ xuất hiện các vết đốt, có cảm giác bỏng rát, đây là những dấu hiệu rõ ràng của làn da nhạy cảm. Điều này rất phổ biến khi da tiếp xúc với các sản phẩm như gel hoặc kem, đặc biệt là mỹ phẩm có chứa cồn.

Khi tiếp xúc với mỹ phẩm chứa cồn, da nhạy cảm thường có cảm giác bỏng rát, khó chịu - Ảnh: Internet


Dễ bị phát ban

Nếu thường xuyên phát hiện ra những nốt mụn đỏ nhỏ, bạn có thể gặp vấn đề về làn da nhạy cảm. Điều này xảy ra có thể vì bạn không rửa mặt đúng cách hoặc vẫn còn tồn đọng kem hoặc gel qua đêm.

Nếu dự định sử dụng một loại mỹ phẩm mới, luôn luôn kiểm tra chúng trên cẳng tay 1 hoặc 2 ngày để đảm bảo an toàn. Sau khi đã chắc chắn chúng không gây phát ban, mẩn đỏ trên da, bạn có thể an tâm sử dụng trên da mặt.

Phát ban cũng là một dấu hiệu dễ nhận biết nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm - Ảnh: Internet


Da nổi mẩn đỏ

Đây là một dấu hiệu rất phổ biến của làn da nhạy cảm. Do đó, những người thường gặp phải tình trạng đỏ da nên sử dụng toàn bộ sản phẩm chăm sóc có thành phần 100% tự nhiên hoặc thảo dược.

Nhiều người thường lầm tưởng các vết mẩn đỏ trên da nhạy cảm là mụn và lơ là không chịu thay đổi mỹ phẩm đang sử dụng - Ảnh: Internet


Da ngứa

Đây cũng là một dấu hiệu phổ biến khi sở hữu làn da nhạy cảm. Điều này có thể xảy ra khi bạn tiếp tục sử dụng các sản phẩm không phù hợp với làn da. Mắc phải sai lầm này trong thời gian dài, các thành phần hóa học gây ra cảm giác ngứa, kích ứng và đôi khi dẫn đến nhiễm trùng da.

Điều duy nhất bạn cần phải nhớ khi đối phó với da ngứa là không nên cọ quá mạnh vì sẽ làm vấn đề trầm trọng thêm.

Khi dùng sai mỹ phẩm, da nhạy cảm có xu hướng phản ứng tiêu cực, ngứa - Ảnh: Internet


Mụn

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của làn da nhạy cảm là mụn, đa phần là mụn trứng cá. Điều này thường xảy ra khi da thiếu độ ẩm, có xu hướng tạo ra dầu dư thừa để bù đắp. Từ đó, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, cuối cùng dẫn đến mụn trứng cá.

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho da nhạy cảm đang nổi mụn trứng cá là rửa bằng nước sạch và cho da thời gian để chữa lành một cách tự nhiên. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy sử dụng các sản phẩm làm đẹp nhẹ nhàng, lành mạnh.

Khi da khó chịu, nổi mụn, hãy thay đổi mỹ phẩm ngay - Ảnh: Internet


Chỉ cần mắc phải 1 trong 5 dấu hiệu trên, bạn nên thay đổi ngay các loại mỹ phẩm đang sử dụng, đồng thời tìm ra quy trình chăm sóc phù hợp để làn da nhạy cảm luôn khỏe đẹp, hạn chế nhược điểm.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP