Pháp luật

Mắc nợ do chơi xèng, hai sinh viên gây ra hàng loạt vụ cướp

Lực lượng chức năng cho biết, Anh và Nhật đều là sinh viên nhưng không chịu học hành, thường trốn học để chơi xèng ăn tiền. Cả hai đã nợ một số tiền khá lớn và đã rủ nhau đi cướp để lấy tiền trả nợ.

Hai đối tượng Anh và Nhật tại cơ quan công an (Ảnh: Công an huyện Yên Châu).

Ngày 23/3, thông tin từ Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị đã bắt giữ thành công 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Yên Châu và huyện Mai Sơn.

Hai đối tượng gồm Phan Tuấn Anh (SN 2004 trú tại Phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La) và Đào Đăng Nhật (SN 2005, trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, cả hai đều đang là sinh viên Trường Cao đẳng Sơn La).

Trước đó, vào 19h ngày 10/3, chị Quàng Thị L. (SN 1973, trú tại bản Nà Và, xã Viêng Lán, huyện Yên Châu) khi đi xe máy trên Quốc lộ 6, đã bị hai đối tượng nam không rõ mặt và biển số xe máy áp sát, giật chiếc túi xách chị này đeo trên cổ, bên trong túi có gần 5 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc điện thoại. Sau đó 2 đối tượng đã tẩu thoát theo hướng đi Sơn La.

Lực lượng chức năng cho biết, cú giật túi quá mạnh của hai tên cướp đã để lại vết hằn to trên cổ chị L.

Tiếp theo đó, ngày 19/3, Công an huyện tiếp tục nhận được tin báo của chị Hoàng Thị K. (SN 1984, trú tại xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu) với nội dung khoảng 18h cùng ngày, chị K. ngồi sau xe máy do chị Lò Thị H. (SN 1996, trú cùng xã) điều khiển xe trên Quốc lộ 6 theo hướng đi Sơn La, khi đến khu vực bản Thín, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, thì bị hai đối tượng nam áp sát và cướp túi xách nhưng không thành.

Khi chị K. hô hoán, có người đuổi theo thì bị hai tên cướp dùng gậy kim loại vụt vào người.

Xác định tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Yên Châu đã xác lập chuyên án, xác minh, làm rõ và truy tìm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 24 giờ, lực lượng công an đã xác định được 2 đối tượng gây án và đến ngày 22/3 đã tiến hành bắt giữ thành công 2 đối tượng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận ngoài hai vụ cướp nói trên, cũng trong ngày 19/3, chúng còn thực hiện một vụ cướp tài sản nữa tại địa bàn xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn nhưng không thành.

Công an huyện Yên Châu cho biết, hai đối tượng gây ra các vụ cướp tài sản nói trên đều còn rất trẻ tuổi, đang là sinh viên nhưng lại không chịu học hành, thường xuyên trốn học để chơi xèng ăn tiền. Quá trình chơi xèng, chúng đã nợ một số tiền khá lớn nên rủ nhau đi cướp để lấy tiền trả nợ.

Cả 2 đối tượng có sự chuẩn bị kỹ và phân công cụ thể trước khi thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP