Thể thao

Mạc Hồng Quân nhận 2 án phạt nguội vì lỗi khiêu khích

Tiền đạo Việt kiều đã phải nhận 2 án phạt nguội từ VFF và CLB Than.QN sau trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng 6 Wake-up 247 V.League 2019.

Chiều ngày 24/4, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định cảnh cáo một thẻ vàng Mạc Hồng Quân do có hành động xô đẩy tiền đạo Da Sylva ở trận đấu với Sài Gòn FC tại vòng 6.

Tình huống diễn ra thời điểm của hiệp 1 khép lại, Mạc Hồng Quân đã có hành động khiêu khích, xô đẩy Da Sylva và bị tiền đạo của Sài Gòn FC đẩy thẳng tay vào cổ. Thủ quân của đội khách nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Hoàng Ngọc Hà, bị treo giò 2 trận. Ngoài ra, với hành vi phản ứng trọng tài, Da Sylva còn nhận thêm án phạt nguội 10 triệu đồng.

Trong khi đó, Mạc Hồng Quân được thi đấu đến hết trận, không bị xử lý. Tuy vậy, sau khi “mổ băng” lại trận đấu, Ban kỷ luật VFF xác định tiền đạo của Than.QN có hành vi khiêu khích đối phương trước, phạt nguội cảnh cáo anh 1 chiếc thẻ vàng.

Mạc Hồng Quân nhận 2 án phạt nguội từ VFF và Than.QN sau trận đấu với Sài Gòn - Ảnh: Phan Tùng

Tiền đạo Da Sylva của Sài Gòn bị phạt thêm 10 triệu đồng vì phản ứng trọng tài - Ảnh: Phan Tùng

Ngoài án phạt của Ban kỷ luật, Mạc Hồng Quân cũng nhận thêm án phạt nội bộ từ đội bóng đất Mỏ. Theo đó, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng quyết định phạt Hồng Quân 15 triệu đồng với hành vi gây hấn cầu thủ đối phương. Trung vệ Huy Cường cũng bị phạt 10 triệu đồng vì có ý định nhảy vào tấn công Da Sylva sau pha va chạm với Hồng Quân. Đội trưởng Tuấn Linh không nhắc nhở kiểm soát các đồng đội cũng bị phạt 5 triệu đồng.

Đây được xem là những động thái mạnh tay nhằm ngăn chặn những hành vi không đẹp trên sân từ phía cầu thủ nhà của BLĐ Than.QN.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP