Thể thao

Mạc Hồng Quân: Cơ hội vàng để chứng tỏ mình xứng đáng

Trở lại màu áo ĐTVN sau một thời gian dài mất hút, Mạc Hồng Quân đã phải đối mặt với nhiều áp lực đến như thế. Nhưng, bây giờ lại là thời điểm để chân sút của Than.QN chứng tỏ với tất cả mình xứng đáng thay vì bị chỉ trích như đã thấy...

Không xứng đáng vì?

Ngay trong buổi ra mắt HLV trưởng ĐTVN (dù là tạm quyền), HLV Mai Đức Chung đã phải đối mặt với rất nhiều lời dị nghị với trường hợp của Phí Minh Long, đặc biệt là Mạc Hồng Quân.

Người hâm mộ và giới chuyên môn rõ ràng cũng có lý do của mình, bởi không ai có thể quên được những trận đấu ở kỳ SEA Games 28 cách đây hơn 2 năm tại Singapore với phong độ tồi hay “chân gỗ” của Mạc Hồng Quân.

Mạc Hồng Quân từng khiến người hâm mộ thất vọng

Bởi lẽ ra, nếu như chơi đúng phong độ được kỳ vọng, hay chỉ cần tận dụng thành công 1/5 số cơ hội mà Công Phượng cùng các đồng đội tạo ra cho Mạc Hồng Quân ở trận bán kết với U23 Myanmar, có lẽ năm đó U23 Việt Nam đã vào chơi trận chung kết.

Nhưng tiếc rằng, trận đấu đó chân sút được kỳ vọng và luôn được HLV Mai Đức Chung ưu ái lại bỏ lỡ toàn bộ số cơ hội dù ngon ăn nhất để khiến đội bóng của mình thất bại trước U23 Myanmar với tỉ số 1-2, và dừng lại tại vòng bán kết.

Và đây có lẽ là lý do lớn nhất bên cạnh việc chân sút đang khoác áo Than.QN cũng không quá nổi bật trong màu áo CLB suốt 2 năm qua, tỉ lệ nghịch với những cuộc tình đình đám khiến giới chuyên môn, người hâm mộ có phần cay nghiệt là thế...

Và cơ hội vàng ở đất Campuchia

Việc bị giới chuyên môn, người hâm mộ quay lưng rõ ràng là điều khiến chân sút từng được coi tài năng trẻ trưởng thành từ CH Czech tổn thương rất lớn, chưa kể từng là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam kể từ khi trở về khoác áo đội tuyển.

Nhưng như đã nói, người hâm mộ lẫn giới chuyên môn nhìn vào phong độ thực tế để buộc HLV Mai Đức Chung phải đứng ra bảo lãnh cho tấm vé trở lại đội tuyển của Mạc Hồng Quân cho trận đấu gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Đây cũng lại là một lý do buộc chân sút được coi như “trò ruột” của HLV trưởng tạm quyền ĐTVN phải nhìn vào đấy để nỗ lực hơn khi còn được trao cơ hội khoác áo đội tuyển trở lại.

Mạc Hồng Quân trong buổi tập mới đây trên đất Campuchia

Và rõ ràng cơ hội vàng lại đang đến với chân sút của Than.QN khi vào lúc này ngoại trừ Đức Chinh có thể đá trung phong ra, còn lại không ai có thể đá cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam một cách đúng nghĩa để cơ hội ra sân chính thức là rất sáng.

Cơ hội ra sân đã có,nếu như tiếp tục nỗ lực trong những ngày tới đây đồng thời hàng thủ mà tuyển Việt Nam đối mặt là Campuchia không phải quá mạnh để Mạc Hồng Quân có thể làm lại từ đầu bằng một bàn thắng.

Không tận dụng được cơ hội có thể nói là duy nhất này khi HLV Mai Đức Chung mới chỉ tạm nắm 1 trậnđấu và trước mắt nhiều khả năng sẽ có một thuyền trưởng mới tại đội tuyển rấtcó thể tiền đạo của đội bóng đất Mỏ sẽ...chìm vĩnh viễn, dù phũ phàng nhưng đó lại là sự thật.

Chỉ là cờ đang đến tay rồi, Mạc Hồng Quân có phất hay không mà thôi...

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP