Cuộc sống

Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng hai tiếng "mẹ ghẻ" con chồng gọi tôi vẫn như những nhát dao đâm thẳng vào tim

Trái lại với mong muốn của tôi, con chồng tỏ thái độ thù địch ngay từ lần đầu gặp mặt, thậm chí còn rêu rao với mọi người tôi là bà "mẹ ghẻ" của nó.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ thứ nhất, tôi đi bước nữa. Luôn mong muốn hạnh phúc sẽ lại đến thêm một lần, tôi đặt tất cả tâm trí và trái tim của mình vào quyết định này.

Người chồng thứ hai có con riêng, nhưng tôi luôn một lòng một dạ coi Nam như con đẻ của mình. Đứa trẻ không được sống với mẹ đã là thiệt thòi rất lớn rồi, nên tôi lại càng thương thằng bé hơn. Tôi chẳng dám bắt Nam gọi mình là "mẹ", nhưng thật tâm tôi luôn mong muốn một ngày nó sẽ thật sự coi tôi là người mẹ thứ 2 của mình.

Thế nhưng trái lại với mong muốn của tôi, Nam tỏ rõ thái độ thù địch với tôi ngay từ ngày đầu tiên về chung một nhà. Chẳng những thế, nó luôn rêu rao với mọi người rằng tôi là một bà "mẹ ghẻ".

Ảnh minh họa

Hai tiếng "mẹ ghẻ" ấy, nó mới đau đớn làm sao! Thằng bé không công nhận tôi đã đành, nhưng nó thậm chí còn coi những yêu thương của tôi là dối trá, không thật lòng.

Bắt đầu hạnh phúc lần thứ 2, tôi tin rằng rất nhiều phụ nữ cũng đang ở hoàn cảnh giống như mình. Sau thật nhiều đau đớn và không ít nước mắt, tất cả những gì chúng ta đang tìm kiếm chắc chắn là một tổ ấm hạnh phúc, một mái nhà - nơi bão giông dừng lại sau cánh cửa.

Thế nhưng cuộc đời thì lại không giống như những gì chúng ta mong muốn. Mặc dù chúng ta đã cố gắng hết sức để dung hoà mối quan hệ nhạy cảm này, hơn cả là sống và yêu thương bằng cả trái tim, thế nhưng 2 tiếng "mẹ ghẻ" vẫn cứ được thốt ra như nhát dao đâm thẳng vào tim. Vậy thì, làm thế nào để đối diện với điều này?

Bao dung

Ảnh minh họa

Tôi tin rằng chẳng gì quý giá hơn sự bao dung trong mối quan hệ "bánh đúc có xương" này. Chúng ta là người lớn, cũng là những người mẹ, chúng ta thấu hiểu hơn ai hết nỗi đau của một gia đình tan vỡ. Và một đứa trẻ vô tội nằm giữa tâm bão thì lại càng đáng thương hơn rất nhiều. Chúng có một tuổi thơ khiếm khuyết bàn tay chăm sóc của người mẹ, cũng có một khoảng trống trong tâm hồn dù bù đắp cỡ nào cũng không thể khoả lấp.

Vậy nên 2 chữ "mẹ ghẻ" có lẽ cũng chỉ là một danh xưng mà thôi. Mở rộng lòng ra để bao dung, để yêu thương và cảm thông với những đứa trẻ đáng thương đó. Rồi thời gian sẽ trả lại cho chúng ta những kết quả xứng đáng, và cả yêu thương xứng đáng nữa.

Cố gắng

Ảnh minh họa

Điều quan trọng nhất trong mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng có lẽ chính là chữ "tâm". Chỉ cần mọi thứ xuất phát từ trái tim, nhất định sẽ đến với trái tim. Tôi tin rằng một ngày, đợi đến khi những đứa trẻ "con riêng" lớn lên, chúng sẽ hiểu ra những yêu thương này.

Để bỏ chữ "ghẻ" trong chữ "mẹ ghẻ" từng miệng con chồng, có lẽ sẽ phải mất một khoảng thời gian thật dài, cũng có thể là một sự cố gắng chẳng biết khi nào mới là hồi kết. Thế nhưng điều chúng ta đang tìm kiếm, có phải gì khác đâu ngoài bình yên và hạnh phúc đúng không? Và trên đời này, chẳng có điều gì tự nhiên mà đến cả.

Tác giả: Pie NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP