Nhân ái

Mắc bệnh hiểm, thai phụ vừa mất con nay nguy kịch tính mạng

Kết hôn chưa được bao lâu, cô dâu 20 tuổi đang mang thai bất ngờ đổ bệnh, rơi vào nguy kịch. Sau 5 tháng chạy chữa, thai bị lưu do sức khỏe mẹ yếu. Người chồng nghèo bế tắc không còn cách nào khác, đành cầu xin sự giúp đỡ.

Hoàn cảnh thương tâm đó là của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Tiến Đức (26 tuổi) và Nguyễn Thị Linh (20 tuổi), trú tại xóm 5, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Cô dâu trẻ 20 tuổi mang thai, bất ngờ đổ bệnh sau ngày cưới một tháng

Sau ngày cưới gần một tháng, Đức thấy cơ thể vợ sưng phù, đưa đi khám thì bác sĩ kết luận Linh bị viêm thận lupus ban đỏ, suy thận mạn giai đoạn cuối, tràn dịch đa màng, ảnh hưởng đến thần kinh lúc nhớ lúc quên.

Hoảng sợ, lo lắng vì vợ đang mang thai lại gặp bệnh hiểm nghèo, Đức đưa vợ đi chạy chữa khắp nơi mong có thể cứu cả mẹ lẫn con. Thế nhưng lực bất tòng tâm, cầm cự được 5 tháng thì thai bị lưu do sức khỏe Linh không đáp ứng được để nuôi thai. Đứa con đầu lòng, niềm hạnh phúc mới nhen nhóm vụt khỏi tầm tay họ.

Bệnh tình của Linh ngày một chuyển biến nặng. Đức chới với bởi không biết quãng thời gian trước mắt sẽ làm gì để cứu vợ khi kinh tế đã hoàn toàn cạn kiệt.

Cánh tay của Linh teo tóp dần, nổi đỏ do chứng bệnh hiểm nghèo

Nguyễn Tiến Đức sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con ở huyện miền núi tỉnh Hà Tĩnh. Một người em của Đức mất sớm vì không có điều kiện chữa bệnh tim bẩm sinh. Chị gái bị ung thư tuyến giáp phải xạ trị. Thương bố mẹ vất vả, Đức nghỉ học sớm vào miền Nam làm thuê cuốc mướn rồi quen biết, kết hôn với Linh sau 3 năm tìm hiểu. Cuối tháng 9/2019, đám cưới được tổ chức tại Sài Gòn. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì Linh đổ bệnh.

Hai vợ chồng chưa có nhà ở, sống chung với bố mẹ Đức trong căn nhà tồi tàn

Căn nhà không có gì đáng giá để có thể bán để lấy tiền cứu con

Ở miền Nam cuộc sống công nhân khó khăn, chi phí đắt đỏ, Đức đành đưa vợ về quê nhà điều trị rồi ra Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục chạy chữa. Nhưng do kinh phí nhiều, vợ lại không có bảo hiểm nên hai vợ chồng gạt nước mắt, chấp nhận về quê uống thuốc nam.

Bởi Linh mang thai, sức khỏe yếu ớt , nhìn vợ đau từng cơn, Đức tiếp tục vay mượn tiền đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để điều trị rồi chuyển tuyến vào Bệnh viện TW Huế.

“Gia đình nội ngoại hai bên đều nghèo khó, bố Linh lại bị tiểu đường nặng, chị gái em bị ung thư tuyến giáp. Em thương vợ lắm nhưng giờ không biết phải làm sao để có tiền cứu vợ”, Đức nghẹn ngào.

Con trai đầu lòng của Đức mất khi vợ mang thai 5 tháng, giờ chàng trai nghèo nơm nớp nỗi lo trước cơn bạo bệnh của vợ

Sau thời gian nằm viện, sức khỏe yếu, dùng thuốc nhiều nên hai vợ chồng đã không giữ được thai ở tháng thứ 5. Nằm trên giường bệnh, Linh thở yếu ớt, tinh thần suy sụp. Nỗi sợ trong em ùa về: "Vợ chồng em yêu thương nhau rất nhiều, sau khi biết mình có em bé, em hạnh phúc vì sắp được làm mẹ. Giờ bệnh bất ngờ, con cũng rời bỏ, em thương chồng nhưng không biết làm sao để gánh bớt cho anh”.

Gần một năm nay Đức phải nghỉ việc để chăm vợ, số tiền nợ đã lên đến hơn 300 triệu đồng. Sự sống của Linh đang rất mong manh khi bệnh diễn tiến ngày một xấu đi. Hàng ngày, em phải chạy thận để duy trì sự sống.

"Giờ vợ em cần chạy chữa kéo dài mà em đã nợ quá nhiều, không thể vay đâu được nữa. Em xin cúi đầu mong các nhà hảo tâm thương đến tình cảnh vợ chồng em. Em mất con rồi, không thể mất thêm vợ được nữa…”, Đức nói trong nước mắt.

Đại diện UBND xã Hương Lâm cho biết: "Hai vợ chồng đi làm ăn xa, vợ đổ bệnh phải về quê chữa. Hoàn cảnh khó khăn chồng chất, chưa có nhà để ở. Vừa rồi xã xét duyệt cho chị Linh chế độ bảo trợ xã hội. Mong các nhà hảo tâm thương lấy hoàn cảnh của đôi vợ chồng trẻ để họ có thêm kinh phí chữa bệnh hiểm nghèo".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP