Thế giới

Mắc bệnh hiếm gặp, bé 4 tuổi nhìn như ông già 80

Không chỉ có ngoại hình khó coi, cậu bé Bayezid Hossain (Bangladesh) còn phải chịu đựng đau đớn do các khớp gối luôn đau còn hàm răng thì yếu và lung lay.


Bé Bayezid Hossain - Ảnh: Cover Asia Press

Theo Mirror, mặc dù mới 4 tuổi, Bayezid lại có bề ngoài của một ông lão 80: da chảy xệ, nhăn nheo, mặt bị sưng, đi tiểu khó khăn...

Các bác sĩ nói em mắc chứng bệnh hiếm gặp có tên Progeria và Cutis Laxa (nhão da). Cha mẹ Bayezid cho biết vì chứng bệnh này, em không thể sống quá 15 tuổi.

Ban đầu, trẻ con trong làng sợ hãi không dám chơi với em, dù em thông minh hơn nhiều so với bạn bè cùng lứa. Theo thời gian, mọi người quen dần, họ trìu mến đặt biệt danh cho em là "ông già".

Mẹ Bayezid, Tripti Khatun, sinh em khi cô mới 14 tuổi. Cô nói dù rất đau lòng vì bệnh tình của con, cô vẫn hết sức ngạc nhiên khi thấy con có sự vượt trội về mặt trí tuệ: bé có khả năng trò chuyện tuyệt vời, có ý thức và tỏ ra hiểu chuyện hơn so với tuổi.


Video clip cậu bé 4 tuổi nhìn như ông già 80 - Nguồn: YouTube

"Bé rất bướng bỉnh và biết mình muốn gì, và càng lớn bé càng trở nên thiếu kiên nhẫn. Nhưng bé vui vẻ, sắc sảo và nói chuyện suốt", cô thêm.

Hiện bé không đi học nhưng rất thích chơi bóng, vẽ trên giấy, thậm chí biết tháo đồ chơi ra rồi lắp lại.

Bố Bayezid, anh Lovelu, nói anh rất tự hào về bé. "So với trẻ em cùng tuổi, bé cực kỳ thông minh. Đối với anh chị em họ, bé rất thân thiện và hài hước. Bé biết tình trạng của mình, nhưng bé không thích nói về điều đó. Bé chỉ khóc khi cảm thấy khó xử", anh nói.


Bayezid Hossain và quả bóng yêu thích - Ảnh: Cover Asia Press

Anh cũng cho biết gia đình anh đã bỏ ra khoảng 400.000 rupee (hơn 110 triệu đồng) để đưa con đi khám chữa bệnh, thậm chí tìm đến thầy tu, pháp sư... nhờ giúp đỡ nhưng tình hình không khá hơn, thậm chí tệ hơn. Giờ họ chỉ cầu mong có phép màu đến với con trai bé bỏng.

"Chúng tôi muốn sinh thêm con nhưng chúng tôi quá sợ hãi. Chúng tôi cảm thấy rất bất lực. Giống như tất cả bậc làm cha mẹ khác, chúng tôi muốn con mình sống lâu và khỏe mạnh... Giờ chúng tôi chỉ mong có phép màu cứu lấy chúng tôi", Lovelu nói.


Bé Bayezid Hossain và bố mẹ - Ảnh: Cover Asia Press

Bố mẹ Bayezid Hossain cho biết bé chỉ khóc khi thấy khó xử - Ảnh: Cover Asia Press

Bayezid Hossain biết tình trạng bệnh của mình và em không thích ai nhắc tới - Ảnh: Cover Asia Press

Tác giả bài viết: TƯỜNG VY

  Từ khóa: khó coi ,đau đớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP