Pháp luật

'Má mì' lừa bán 2 phụ nữ sang Trung Quốc làm vợ

Cấu kết với một số đối tượng xấu bên kia biên giới, Trang cùng đồng bọn nhắm đến các cô gái trẻ miền Tây nam bộ để đưa qua biên giới Việt- Trung.

Đối tượng Nguyên (bìa phải) khai nhận hành vi tại cơ quan công an. Ảnh: H. Thiện

Ngày 19/10, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa khởi tố bị can Phạm Thị Thu Trang (SN 1979, trú tại phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau), Nguyễn Văn Nguyên (SN 1987, trú tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội “Mua bán người”.

Theo điều tra, đối tượng Trang sinh sống và làm ăn tại Trung Quốc; thời gian này được một số đối tượng “bất hảo đặt mua” phụ nữ trẻ, bán làm vợ cho những người đàn ông luống tuổi người bản địa.

"Tú bà" Trang là chủ mưu lừa phụ nữ sang Trung Quốc để bán. Ảnh: H. Thiện.

Từ tháng 10/2018, Trang về Việt Nam gặp và cùng bàn bạc với Nguyễn Văn Nguyên tìm những cô gái có chút nhan sắc, gia cảnh khó khăn để lừa qua biên giới. Hai đối tượng đã làm quen, dụ dỗ Võ Ngọc H (SN 2000, trú tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Hồng Cẩm T (SN 1998, trú tỉnh Cà Mau) đi Trung Quốc làm ăn, sinh sống và hứa hẹn sẽ đưa cho mỗi người 70 triệu đồng.

Để thực hiện ý đồ, Trang liên hệ với Nguyên bố trí xe ô tô đưa đón, thuê nhà nghỉ và làm thủ tục giấy tờ xuất cảnh đưa H và T sang Trung Quốc

Trong khi nhóm buôn người và các nạn nhân đến khu vực biên giới thì bị công an huyện Cao Lộc phát hiện, bắt giữ.

Tác giả: NGUYỄN DUY CHIẾN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: tú bà ,Trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP