Thể thao

M-N-S thi nhau lập công, Barca đại thắng Villarreal

Tam tấu Messi, Neymar, Suarez rủ nhau lập công giúp Barca đại thắng Villarreal 4-1 để tiếp tục dẫn đầu La Liga.

Tam tấu M-N-S có ngày thi đấu chói sáng trước Villarreal. (Ảnh: Getty)

Làm khách tại Nou Camp, Villarreal chủ động “đổ bê tông”, khiến Barca lâm vào thế bí trong quãng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại gặp may khi cú dứt điểm hỏng của Messi bỗng mở ra thời cơ để Neymar ghi bàn mở tỷ số ở phút 21.

Dẫu vậy, “Tàu ngầm vàng” cũng chỉ mất 10 phút để trả lời bằng bàn gỡ hòa 1-1. Người lập công cho đội khách là Bakambu, với tình huống phá bẫy việt vị, thoát xuống dứt điểm chuẩn xác. Qua đó, Villarreal tái lập thế trận cân bằng trước Barca.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì Messi đã lên tiếng trong đợt lên bóng cuối cùng trước giờ nghỉ. Siêu sao người Argentina có pha qua người và dứt điểm mãn nhãn, khiến thủ thành đối phương đứng như trời trồng, nhìn bóng bay vào lưới.

Villarreal dù rất cố gắng nhưng không thể cưỡng lại sức mạnh của Barca. (Ảnh: Getty)

Bị dẫn trước, Villarreal vẫn chơi phòng ngự rất kỷ luật khi bước sang hiệp 2. Mãi đến phút 69, “Gã khổng lồ” mới đánh gục ý chí của “Tàu ngầm vàng” với bàn nâng tỷ số lên 3-1. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Suarez tinh quái loại bỏ hậu vệ, trước khi sút tung lưới đội khách.

Chiến thắng hoành tráng của Barca được khép lại ở phút 82, khi Messi thực hiện cú đá Panenka điệu nghệ trên chấm phạt đền, ấn định tỷ số 4-1. Với cú đúp vào lưới Villarreal, Messi đã ghi tới 35 bàn/32 trận ở La Liga và xem như nắm chắc danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu.
Đại thắng Villarreal 4-1, Barca tiếp tục giữ ngôi đầu La Liga sau vòng 36. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan có 85 điểm, xếp trên kình địch Real Madrid nhờ thành tích đối đầu, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận./.

Đội hình xuất phát:
Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Digne; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.
Villarreal: Andres; Mario, Musacchio, Alvaro, Jaume Costa; Dos Santos, Rodri, Trigueros, Soriano; Bakambu, Soldado.
Ghi bàn:
Barca: Neymar (21'),Lionel Messi (45', 82' penalty), Luis Suárez (69')
Villarreal: Bakambu (32')

Tác giả: Bảo Long/VOV.VN
Nguồn tin: vov.vn
  Từ khóa: lập công ,tiếp tục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP