Giải trí

Lý Nhã Kỳ đáp trả tin đồn xộ khám

Lý Nhã Kỳ cho biết, cô từng bị gọi là người đẹp có cả nghìn scandal, làm nghệ thuật thì phải đối diện với scandal nên tin đồn xộ khám không làm cô suy sụp.

Chiều 26/4 tại Hà Nội, Lý Nhã Kỳ bất ngờ có mặt tại buổi họp báo ra mắt gameshow Ảo thuật siêu phàm sẽ phát sóng vào tối 6/5 trên VTV3. Lý Nhã Kỳ đã dành ít phút cho VietNamNet.

Những ngày qua, tin đồn Lý Nhã Kỳ xộ khám có khiến chị bị suy sụp?

- Nếu là một nghệ sĩ mới vào nghề thì chắc chắn những scandal từ trên trời rơi xuống như thế này sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng cũng may tôi vào nghề 10 năm rồi, đã từng trải, đã được va chạm, chứng kiến nhiều thứ trong xã hội nên tôi hiểu cuộc sống rất muôn màu. Tôi nghĩ rằng tin đồn này xuất phát từ những người không thích mình, họ tạo ra với mục đích để công kích, xúc phạm, gây tổn thương, hoang mang dư luận. Từ trước tới nay tôi bị nhiều tin đồn rồi, từ ngày mới vào nghề thì bị đồn cặp với bạn diễn, kinh doanh thì bị đồn sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì hoặc lại có đại gia chống lưng...

Nhưng tin đồn lần này đã vượt quá giới hạn cho phép. Với nghệ sĩ, bạn có thể nói tôi hát không hay, bạn có thể chê tôi không xinh nhưng những điều vượt quá sức chịu đựng, mang tính xúc phạm cao như thế này thì tôi nghĩ nó đã ảnh hưởng đến nhân quyền của một người công dân như tôi. Tuy tin đồn chưa ảnh hưởng tới công việc của tôi nhưng nếu nó ảnh hưởng xa hơn, tôi sẽ phải nhờ tới sự can thiệp của pháp luật.

Từng thấy sự phức tạp của showbiz, cũng từng tuyên bố giải nghệ, lý do gì chị cứ nấn ná mãi ở môi trường nhiều thị phi như vậy?

- Showbiz có rất nhiều hoạt động. Tôi được biết tới với vai trò diễn viên, và khi tôi tuyên bố rút khỏi showbiz thì là rút khỏi vai trò là diễn viên. Tôi vẫn tham gia các event, các sự kiện thời trang. Người ta nói rằng, khi mang danh nghệ sĩ, đến chết cũng vẫn được gọi là nghệ sĩ. Tôi chuyển qua kinh doanh nhưng mọi người khi giới thiệu vẫn giới thiệu là nghệ sĩ, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

6 năm qua, tôi không đóng phim nhưng mà nhớ nghề và đôi khi tôi cũng thấy trách nhiệm của người nghệ sĩ trong mình nên tôi quay trở lại. Tôi sắp đóng phim, một bộ phim giao lưu văn hoá Việt – Hàn và tôi sẽ vào vai một cô dâu Việt.

Có mặt ở buổi họp báo này, nhiều đồn đoán lại cho rằng Lý Nhã Kỳ và ekip tự tạo ra tin đồn đó để “hâm nóng” tên tuổi, để người ta chú ý hơn tới show mà chị sắp làm giám khảo?

- Tôi thấy suy luận này chưa logic cho lắm. Thứ nhất, VTV là Đài truyền hình lớn, họ chẳng có lý do gì mà phải tung tin kinh khủng, ảnh hưởng tới danh dự người khác như thế để gây chú ý. Tôi lại càng không, tôi chỉ ngồi ở gameshow Ảo thuật siêu phàm với vai trò giám khảo. Tôi đâu phải nhà sản xuất để PR bằng mọi giá.

Có phải tôi sắp ra DVD, hay ra sản phẩm gì đâu mà PR như thế. Nếu có PR tôi cũng không mang danh dự của mình ra để PR như vậy.

Làm giám khảo phải có chuyên môn, Lý Nhã Kỳ lại là người ngoại đạo với ảo thuật, chị căn cứ vào đâu để nhận xét và cho điểm thí sinh?

- Bên cạnh 2 giám khảo, người có chuyên môn là ảo thuật gia Petey Majik và Palmas Nguyên thì tôi đúng là người ngoại đạo. Mà chính vì ngoại đạo nên nhà sản xuất mới chọn tôi ngồi vào vị trí giám khảo. Tôi sẽ là giám khảo có cặp mắt nhìn của khán giả, là nhân tố cân đối 2 ảo thuật gia chuyên nghiệp. Nếu như 2 vị giám khảo kia nhìn thí sinh bằng con mắt chuyên nghiệp, phát hiện kỹ năng, đòi hỏi kỹ thuật cao từ thí sinh thì tôi với con mắt của một khán giả mà cũng phát hiện ra thí sinh kỹ năng chưa tốt, còn bị lộ chứng tỏ thí sinh đó phải trau dồi kiến thức lại.

Là một doanh nhân, chắc chị chỉ thiếu thời gian để ‘ủ mưu’ kinh doanh, chứ cát sê giám khảo chẳng bõ bèn gì để chị bỏ nhiều thời gian ngồi ‘dông dài’ như thế? Chị thấy lợi ích gì ở việc ngồi giám khảo của Ảo thuật siêu phàm?

- Thực sự tôi rất bận. Tôi chủ động trong vấn đề kinh tế nên làm nghệ thuật không phải vì cơm áo gạo tiền. Vì đây là game ảo thuật đầu tiên của Việt Nam, game lành mạnh, tôi có cơ hội hiểu tiếp cận thêm nghệ thuật về ảo thuật. Ảo thuật chưa phải làm bộ môn được tiếp cận rộng rãi như giải trí và ca nhạc.

Tôi nghĩ ảo thuật là môn nghệ thuật mà người bình thường cũng khó tiếp cận. Bản thân tôi khi xem các ảo thuật gia trình diễn cũng luôn tự hỏi: “Sao họ có thể làm được những điều đó?”. Cho đến khi làm giám khảo chương trình, qua mấy buổi ghi hình vừa rồi, tôi thấy các bạn thí sinh thực sự “siêu phàm”. Ngoài kỹ năng chuyên môn cần thiết thì các bạn ấy còn thể hiện được tài năng diễn xuất rất tài tình nữa.

Ảo thuật ở Việt Nam chưa phát triển, chưa có những công cụ hỗ trợ tráng lệ như nhiều nước tiên tiến khác nhưng các ảo thuật gia của Việt Nam đã làm được. Đó là một kỳ tích. Nhà đài không trả cát sê, tôi cũng vẫn làm giám khảo.

Cảm ơn chị về chia sẻ!

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP